logo

“สมชาย” welcome “ทักษิณ” กลับไทย แต่ต้องติดคุกตามกฎหมาย!

"สมชาย" welcome "ทักษิณ" กลับไทย แต่ต้องติดคุกตามกฎหมาย! ชี้สังคมไม่ยอมนิรโทษสุดซอยแน่

วันที่ 5 ม.ค.65. นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภาให้สัมภาษณ์กับTop News ภายหลังจากที่นายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าจะกลับประเทศไทยเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ว่า นายทักษิณสามารถกลับได้เลยทันที เดินทางแค่ 6 ชั่วโมงเท่านั้นก็ถึงแล้ว ซึ่งสามารถบินด้วยเครื่องบินส่วนตัวจากดูไบมาประเทศไทยได้เลย ไม่ต้องบอกล่วงหน้า เพราะนายทักษิณมีพาสปอร์ตของไทยอยู่แล้ว สามารถกลับได้ตลอดเวลา ซึ่งถ้ากลับมาก็ต้องเคารพกฎหมายรัฐธรรมนูญไทย เมื่อมีคดีความที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีการตัดสินและยังมีคดีความที่ค้างอยู่อาจจะต้องจำคุกก็ต้องเข้ารับโทษในเรือนจำตามปกติก็กลับมาได้เลยสามารถใช้สิทธิ์อุทธรณ์ ฎีกาตามกระบวนการของกฎหมายหากคดีไม่หมดอายุความ แต่ถ้าจะกลับมาแบบไม่ต้องติดคุกหรือรับการนิรโทษกรรมสุดซอย การลดโทษสุดซอยแบบนี้จะได้หรือไม่

นายสมชาย กล่าวด้วยว่า ไม่รู้เจตนาของนายทักษิณที่พูดว่าจะกลับประเทศไทยปีใหม่นี้ ว่าต้องการอะไรแต่เห็นพูดหลายรอบแล้ว ที่เคยวีดีโอคอลมาตั้งแต่ปี 2553 ว่า เมื่อเสียงปืนแตกจะกลับมานำทัพผู้ชุมนุมเอง และผ่านมา 10 กว่าปีแล้วแต่ก็ยังไม่เห็นกลับมาสักที ส่วนจะเป็นการพูดกลบข่าวที่นายวิฑูรย์ นามบุตร และพลเอกพัลลภ ปิ่นมณี ออกมาเปิดเผยว่านายทักษิณอยู่เบื้องหลังการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น บอกว่าไม่แน่ใจแต่คิดว่า ข่าวนี้น่าจะเล็กไป เพราะการยื่นยุบพรรคถือเป็นเรื่องปกติและไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเนื่องจากหลายครั้งที่มีการยุบพรรคตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชนและจะมาเพื่อไทยก็ไม่แปลกอะไรเป็นแค่การเปลี่ยนชื่อบริษัทเท่านั้น เพราะทางการเมืองก็ยังเหมือนเดิมคือนายทักษิณ เป็นเจ้าของบริษัท

ทั้งนี้ นายสมชาย ย้ำว่า หากนายทักษิณจะกลับมาก็กลับมาได้เลยแต่ถ้าคิดจะกลับมาแบบเท่ๆ เหมือนที่เคยพูดโดยไม่รับโทษ หรือ ลดโทษสุดซอยอย่างคดีจำนำข้าวเชื่อว่าสังคมไทยยอมรับไม่ได้ ต้องอยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรมเหมือนประชาชนทั่วไป พร้อมเสนอแนะว่าทางการเมืองควรจะเปลี่ยนแนวคิดมาร่วมพัฒนาชาติไทยกันดีกว่าเพราะอายุแต่ละคนก็มากแล้ว ขอให้ทุกคนลดทิฐิ ไม่รบราฆ่าฟันกันเหมือนเดิม แต่ให้มากันเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย เพื่อประเทศชาติพัฒนาดีกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอง ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้างานซ่อมบำรุง เพื่อดำรงความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือ
เตรียมตัวให้พร้อม "กกต." เปิดวิธีเลือก "สว.ระดับประเทศ" รอบสุดท้าย
"ทนายเดชา" พร้อมพบ "แป้ง นาโหนด" หลังฝากบอกญาติ เตรียมแฉข้อมูลลับ จนท.รับส่วย-ธุรกิจมืด
"บิ๊กเต่า" ประกาศตามล่า "ไอ้โม่ง" ชักใยขโมยเรือขนน้ำมันของกลาง 3 ลำ กลางอ่าวสัตหีบ
"สว.สมชาย" แฉหลักฐานชัด ๆ ทุจริตเลือกสว.ศรีสะเกษ แอบจ่ายใต้โต๊ะฮั้วโหวต
"บิ๊กเต่า" เปิดไทม์ไลน์ เรือของกลาง3 ลำ หายจากสัตหีบ พบหลักฐานจงใจแล่นเข้าเขตกลุ่มลักลอบขายน้ำมันเถื่อน
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "กระทรวงแรงงาน" มอบรถเข็นวีลแชร์ เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
อันตรายมาก "ไข้เลือดออก" จ.สกลนคร ระบาดหนัก พบผู้ป่วยพุ่งสูงเกือบร้อยราย
โซเซียลแชร์คลิปต่างชาติเมากร่างต่อยสาวไทยหน้าแหก
แม่ขอร้องกู้ภัยฯช่วยค้นหาร่างลูกชาย หลังเรือล่มกลางร่องน้ำเมื่อ 12 วัน หวังนำศพบำเพ็ญกุศล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น