No data was found

“ดร.อานนท์” ย้อนถาม “ทักษิณ” กลับมาติดคุกก่อนดีไหม?

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.อานนท์" ย้อนถาม "ทักษิณ" กลับมาติดคุกก่อนดีไหม?

วันที่ 5 ม.ค. 64 ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (นิด้า) กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดในรายการกับกลุ่มแคร์ระบุว่าปี 2565 นี้จะได้กลับประเทศไทย เพื่อเป็นของขวัญให้คนไทยว่า นายทักษิณกลับมาติดคุกก่อนจะดีไหม ก่อนที่จะคิดว่าจะกลับมาเลี้ยงหลาน และมาช่วยประเทศไทย ต้องมารับโทษตามกฎหมายก่อน หรือการที่จะกลับมาครั้งนี้มีแผนว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย แล้วตั้งรัฐบาลเพื่อออกกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะต้องการกลับมาแบบลอยมา ไม่ต้องรับโทษ อีกทั้งเป็นไปไม่ได้ที่ปีนี้จะกลับมา เพราะปีนี้ยังเป็นรัฐบาลชุดปัจจุบันอยู่ จึงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไปออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ ดังนั้นข้อเดียวเลยคือนายทักษิณต้องทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ซึ่งก็จะคล้ายกับสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ชนะการเลือกตั้งแล้วมาออกกฎหมายนิโทษกรรมจนมีมวลชนต้องออกมาขับไล่จนอยู่ไม่ได้ หากเป็นแบบนั้นอีก ทุกอย่างก็จะวนลูปกลับมาเหมือนเดิม

“การที่นายทักษิณออกมาพูดแบบนี้ เพราะต้องการปลอบใจตัวเอง เนื่องจากรู้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะกลับประเทศไทย และต้องการเคาะกะลาให้ควายแดงดีใจว่าจะได้กินหญ้า ปลุกระดมสาวกให้มีความหวัง หลอกตัวเอง หลอกสาวก ถ้าสบายใจทำแบบนี้ก็ทำไปเถอะ ทุกอย่างมีข้อเท็จจริงทั้งทางกฎหมาย และข้อเท็จจริงทางการเมือง เขาจะพูดอะไรก็พูดได้ หลอกตัวเอง ทั้งที่ยังมีคดีความรอการตัดสินอยู่อีกหลายคดี” ผศ.ดร.อานนท์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น