No data was found

“ทิพานัน” สวนทันควัน “ทักษิณ” รีบกลับบ้านรับโทษเป็นของขวัญคนไทย!

กดติดตาม TOP NEWS

"ทิพานัน" สวนทันควัน "ทักษิณ" รีบกลับบ้านรับโทษเป็นของขวัญคนไทย!

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อวยพรปีใหม่คนไทยให้ตนเองได้กลับบ้านมาช่วยงาน โดยยืนยันจะกลับมาอย่างสันติว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณน่าจะเป็นเพียงการกลบกระแสข่าวที่ท่านกำลังถูกร้องเรียนเรื่องของการครอบงำพรรคการเมืองมากกว่า การที่ออกมาระบุเช่นนี้จะทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และไม่ใช่หนทางที่จะนำไปสู่ความสันติของประเทศ เป็นคำอวยพรประชาชนที่หวังประโยชน์ในทางการเมือง มากกว่าประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว การนิ่งสงบของท่านจะช่วยให้ประเทศสันติมากกว่า หรือหากท่านจะมอบของปีใหม่ก็รีบกลับมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เป็นของขวัญให้คนไทย ซึ่งตรงนี้จะทำให้ท่านกลับมาไทยได้ไวที่สุด มิใช่หนีเร่ร่อนอยู่เช่นนี้

“มุกเดิมที่ท่านมักใช้คือ ไม่ได้กลับไทยเพราะมีคนกลัวท่าน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีใครกลัวคุณทักษิณจะกลับบ้าน แต่คุณทักษิณเองต่างหากที่กลัวเอง หนีไปเอง เพราะหากกลับมาแล้วต้องรับผิดติดคุกจากคดีความต่างๆ ที่นอกจากคดีที่ดินรัชดาที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินลงโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ยังมีคดีอื่นๆ อีก ทั้งคดีทุจริตโครงการหวยบนดินที่ถูกตัดสินลงโทษจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญาเช่นกัน คดีให้ธนาคารเอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้เงินแก่เมียนมา 4 พันล้านบาท ถูกตัดสินลงโทษจำคุก 3 ปี ไม่รอลงอาญา คดีให้นอมินีถือหุ้นชินคอร์ปฯ เข้าไปมีส่วนได้ส่วนเสียในกิจการโทรคมนาคม ศาลตัดสินจำคุก 5 ปี และยังมีคดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของป.ป.ช.อีก ทั้งคดีระบายข้าวจีทูจี และคดีสั่งซื้อเครื่องบินบริษัทการบินไทยไม่คุ้มค่าทำให้การบินไทยมีหนี้สินเพิ่มขึ้นอีก” น.ส.ทิพานัน กล่าว

ส่วนกรณีที่นายทักษิณอ้างว่าจะกลับประเทศเมื่อไหร่ช่วงไหนจะกระซิบบอกน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” บุตรสาวคนเล็ก ว่า ตนเป็นห่วงว่าการพูดเช่นนี้ของท่าน จะส่งผลกระทบต่อ น.ส.แพทองธาร ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย จะมัวหมอง ถูกครหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการนำบุคคลที่ต้องโทษหลบหนีคดีหนีโทษ เนื่องจากน.ส.แพทองธาร ถูกสังคมจับจ้องมาตลอด การที่คุณทักษิณออกมาโยนเรื่องวันกลับบ้านให้กับน.ส.แพทองธารอีก จะเป็นการสร้างตราบาปให้กับน.ส.แพทองธารรอบสองหรือไม่ ดังบทเรียนในสมัยที่คุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธารก็ถูกกล่าวหาเรื่องโกงข้อสอบที่ย้อนกลับมาเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นควรปล่อยให้น.ส.แพทองธารดำเนินไปตามครรลองการเมืองของตนเอง มากกว่าที่ท่านจะมาชี้นำให้สังคมพุ่งเป้าไปที่น.ส.แพทองธารเช่นนี้ ที่จะเป็นภัยและตราบาปที่ไม่สามารถลบได้ต่อบุตรสาวของตัวท่านเองอีกครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น