No data was found

ปชช.แห่เดินทางกลับ หอบสะเดาขม ข้าวสารขึ้นรถไฟไปกินระหว่างทำงานที่กรุงเทพฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ หอบสะเดาขม ข้าวสารขึ้นรถไฟไปกินระหว่างทำงานที่กรุงเทพฯ ขณะที่ รอง ผวจ.พอใจมาตรการเข้มต้านโอมิครอน อุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว 7 ราย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่ง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมประชาชนที่เดินทางมารอขึ้นรถทัวร์เพื่อเดินทางไปยังกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ ทางภาคกลาง และภาคตะวันออก ซึ่งปรากฏว่า มีประชาชนจำนวนมากพากันหอบหิ้วสัมภาระส่วนตัว ได้แก่ กระเป๋าเสื้อผ้า กระสอบข้าวสาร และถุงสะเดาขม มารอขึ้นรถ ซึ่งมีรถทัวร์หลายคันจากหลายบริษัทมาจอดรอผู้โดยสาร โดย นางกนกเนตร เนตรน้อย ขนส่ง จ.อุบลราชธานี รักษาการในตำแหน่ง ขนส่ง จ.ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นายกฤษกมล นันทะวงษ์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถ และ น.ส.จิราณี บุตรภักดี นักวิชาการขนส่งชำนาญการ รักษาการในตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มวิชาการ สำนักงานขนส่ง จ.ศรีสะเกษ นำคณะเจ้าหน้าที่มาร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยและตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งนายสำรวย ได้นำเอาชุดกิ๊ฟเซท ประกอบด้วย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ผ้าเช็ดหน้า บรรจุเป็นชุดอย่างดี มามอบให้กับประชาชนที่มารอขึ้นรถโดยสาร มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจปัสสาวะของพนักงานขับรถทัวร์หาสารเสพติด และตรวจสภาพของรถทัวร์ทุกคันเพื่อป้องกันอุบัติเหตุอย่างเต็มที่

จากนั้น นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้เดินทางไปที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ เพื่อไปตรวจเยี่ยมประชาชนที่มารอขึ้นรถไฟเดินทางไปยังกรุงเทพฯ จำนวนมาก ซึ่งนายสำรวย ได้นำเอาน้ำดื่ม น้ำผลไม้ไปมอบให้ประชาชนทุกคน รวมทั้งพระสงฆ์จำนวนหนึ่งที่มารอขึ้นรถไฟ โดยเมื่อรถไฟเข้ามาจอดที่ชานชาลาสถานีแล้ว ผู้โดยสารได้พากันหอบถุงข้าวสารและสัมภาระส่วนตัวขึ้นไปบนรถไฟ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟศรีสะกษ ได้ตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานขับรถไฟและผู้โดยสารทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 22 ครั้ง บาดเจ็บ 21 ราย เสียชีวิต 7 ราย อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นการเกิดอุบัติเหตุขนาดไม่ใหญ่ แต่บางเคสก็มีความรุนแรง เนื่องจากเป็นถนนทางตรง ส่งผลให้มีการเสียชีวิตและที่สำคัญ รถจักรยานยนต์เข้ามาเกี่ยวข้องทั้ง 100 %

นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในวันนี้ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ตนมาตรวจเยี่ยมในส่วนของสถานีขนส่งและสถานีรถไฟศรีสะเกษ เพราะว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่พี่น้องประชาชนกำลังจะเดินทางกลับ ก็ถือว่าเป็นการมาส่งพี่น้องกลับภูมิลำเนาเดิม ซึ่งส่วนใหญ่จะกลับไปทำงาน หลักใหญ่ก็จะมีสถานีขนส่งซึ่งเป็นสถานีโดยสารสาธารณะที่มีผู้โดยสารค่อนข้างเยอะ และเท่าที่ดูการออกตรวจในวันนี้ สถานีขนส่งได้เตรียมความพร้อมช่วงคัดกรองผู้ที่จะเดินทาง ทางสถานีขนส่งก็มีมาตรการอย่างดีโดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางก็จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีการตรวจเช็คในส่วนของไข้และสอบถามเรื่องการได้รับวัคซีน ครบโดสหรือไม่ ก็เป็นการดูแลในส่วนของผู้โดยสารเองที่จะขึ้นไปบนรถ ในส่วนของความพร้อมของตัวพนักงานเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานขับรถ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญมากและก็มีการตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถตั้งแต่การวัดในเรื่องของสารเสพติดและวัดแอลกอฮอล์ สมรรถภาพและความพร้อมในการขับขี่และสอบถามในเรื่องของจำนวนเที่ยว และระยะเวลาในการขับ โดยส่วนหนึ่งของสถานีขนส่งนี้ก็จะมีแอปที่จะติดตามรถโดยสารแต่ละคัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถโดยสารสาธารณะเราก็จะดูแลเรื่องความปลอดภัย ในส่วนของการขับขี่ด้วยทั้งในด้านของความเร็วถ้าใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดก็จะมีการแจ้งเตือน ซึ่งเป็นการเตรียมพร้อมในส่วนของความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารพี่น้องที่จะเดินทางกลับกรุงเทพ หรือจังหวัดทางภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ ซึ่งเป็นมาตรการของสถานีขนส่ง จ.ศรีสะเกษ ส่วนของสถานีรถไฟศรีสะเกษก็เช่นเดียวกันทั้งในสถานีรถไฟศรีสะเกษ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของรถไฟก็ได้มีการดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มงวด ผู้ที่จะเข้าไปซื้อตั๋วรถไฟก็จะมีการตรวจสอบคัดกรองก่อนว่ามีการฉีดวัคซีนครบสองเข็มหรือไม่

นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ถ้าไม่มีวัคซีนก็จะใช้ผลตรวจ ATK เพื่อที่จะยืนยันว่าไม่ติดเชื้อแล้วทางสถานีรถไฟจึงจะมีการจำหน่ายตั๋วโดยสารให้ เมื่อจำหน่ายตั๋วขึ้นมาแล้ว ก็จะผ่านจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิของผู้โดยสารที่จะขึ้นรถ ทางรถไฟก็จะมีการเว้นระยะโดยเมื่อขึ้นไปบนโบกี้ของรถไฟเดี๋ยวนี้ทางรถไฟ ก็จะกำหนดจำนวนผู้โดยสารเพียง 75 % คือ ไม่ให้เกิดการแออัดจนเกินไป ช่วงการเดินทางตามมาตรการก็จะได้มีการเน้นย้ำคือผู้โดยสารจะต้องสวมใส่แมสตลอดเวลา ช่วงการเดินทางในส่วนของการรับประทานอาหารบนรถ เราก็ขอความร่วมมือไม่ให้มีการรับประทานอาหารบนรถเพราะว่าจะต้องเปิดแมส ตามจุดสำคัญต่าง ๆก็จะมีการเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้สำหรับล้างมือทำความสะอาดมือ อันนี้เป็นมาตรการที่ทางสถานีรถไฟศรีสะเกษได้ดำเนินการ ทั้งในส่วนของการป้องกันโควิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอไมครอนเองที่เข้ามาใหม่ก็อาจจะมีการติดเชื้อที่ง่าย เราก็พยามป้องกันอย่างเต็มที่ เท่าที่สอบถามจากประชาชนที่มารอโดยสารรถไฟและรถทัวร์ทราบว่า ผู้โดยสาร 100%ที่มาโดยสารรถทัวร์หรือรถไฟได้รับวัคซีนมาแล้ว แต่อย่างที่พวกเราทราบกัน แม้ว่าจะได้รับวัคซีนมาแล้วแต่ก็อาจจะติดเชื้อได้ ดังนั้นมาตรการในเรื่องของการป้องกันก็จะต้องคงอยู่และมีความจำเป็นมาก เช่น เรื่องการสวมหน้ากาก การเว้นระยะ เรื่องเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ อันนี้สำคัญตนก็ได้เน้นย้ำซึ่งทางสถานีรถไฟศรีสะเกษก็ได้ดำเนินการอยู่แล้ว.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส
อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น