No data was found

เศร้า! โจรใต้ซุ่มยิงฐานทหารพรานระแงะ ดับ 1 บาดเจ็บ 2 นาย

กดติดตาม TOP NEWS

โจรใต้ลอบตีฐานทหารพรานที่ อ.ระแง จ.นราธิวาส ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

วันที่ 3 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชลทิศ เขียวอ่อน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สนธิกำลังกับ พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามซุ่มยิงฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4513 กรมทหารพรานที่ 45 ตั้งอยู่บ้านลาแป ม.2 ต.บองอ ก่อนเกิดการปะทะกัน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

 

 

 

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณด่านจุดตรวจหน้าฐานมีกองเลือดและปลอกกระสุนปืนจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนที่บริเวณป่ารกทึบข้างฐานห่างจากจุดด่านจุดตรวจประมาณ 50 เมตร พบร่องรอยเหยียบย่ำกิ่งไม้หักเป็นบริเวณกว้าง ก่อนพบปลอกกระสุนปืนสงคราม เอ็ม.16 อาก้า ของคนร้ายตกอยู่กว่า 30 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน สำหรับผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ คือ ส.ต.เอกชัย กูเก็ม ทหารพรานกองร้อยที่ 4513 ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย คือ อส.ทพ.มงคล อัญประเสริฐ และ อส.ทพ.นันธวัฒน์ ทองใหญ่ ถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลระแงะ ไปก่อนหน้านี้

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ระหว่าง ส.ต.เอกชัย หัวหน้าชุด นำกำลังพลรวม 6 นาย ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณหน้าฐาน จู่ๆ มีคนร้ายประมาณ 10 คนพร้อมอาวุธปืนครบมือ โดยแยกออกเป็น 2 ชุด ซึ่งชุดที่ 1 แอบแฝงตัวเดินลัดเลาะมาจากด้านหลังของฐาน ส่วนชุดที่ 2 แอบลัดเลาะเดินย่องมาจากป่าฝั่งตรงข้ามของฐาน เมื่อสบโอกาสคนร้ายทั้ง 2 ชุดใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 6 นายซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านจุดตรวจหน้าฐาน ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะเปิดฉากยิงปะทะกันนานกว่า 30 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัวจึงใช้อาวุธปืนยิงเบิกทาง และอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ เมื่อเสียงปืนสงบจึงพบว่า ส.ต.เอกชัย ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ส่วน อส.ทพ.มงคล และ อส.ทพ.นันทวัฒน์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

ต่อมา พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 จัดกำลังลงพื้นที่แกะรอยเพื่อสืบหาเส้นทางการหลบหนีของกลุ่มคนร้าย ซึ่งมุ่งหน้าขึ้นไปยังเทือกเขาหลังหมู่บ้าน พร้อมให้เจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งใช้กฎอัยการศึกเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยในพื้นที่บ้านลาแป ม.2 และบ้านสาเมาะ ม.1 ต.บองอ ซึ่งผลการปฏิบัติยังไม่มีรายงานความคืบหน้าแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เข้าทางโหน! "นพ.เหวง" ชงเอาผิดคณะรัฐประหารปี 49 ยุค "พล.อ.สนธิ" ทำได้จะไม่มีบิ๊กเหล่าทัพกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป
"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์
"ดร.นิว" ซัด "ธนาธร" ชี้นำเลือกตั้ง "ส.ว." ทำให้นึกถึง "หัวหน้าปรสิต" ในหนังดังกระเสือกกระสนให้ได้อำนาจ
เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น