No data was found

“หมอชิต” คุมเข้ม ปชช. เดินทางกลับ ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอชิต" คุมเข้ม ปชช. เดินทางกลับ ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19

บรรยากาศการเดินทางกลับกรุงเทพมหานครของประชาชนภายในสถานีขนส่งหมอชิต หลังหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ คึกคักมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังได้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยเข้มงวดมากกว่าทุกปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Antigen Test Kit หรือ ATK

สำหรับขั้นตอนการปฏิบัติเมื่อเข้ารับการตรวจ ATK นั้นประกอบด้วย 1.จะต้องลงทะเบียนผ่าน QR Code 2. ใส่รหัสบัตรประชาชนและรหัสลงทะเบียน 4 หลักที่ได้จากการลงทะเบียนสำเร็จ 3.รับอุปกรณ์ swap จากเจ้าหน้าที่ 4. เข้ารับการ swap เก็บตัวอย่างที่รถชีวนิรภัย 5. รอผลตรวจออนไลน์และสแกนคิวอาร์โค้ดโดยใส่เลขบัตรประชาชนหรือเบอร์โทรศัพท์ และสุดท้าย หากพบว่าผลตรวจเป็นบวกให้รีบทำขอคำปรึกษาจากทีมแพทย์และเข้าทำการตรวจซ้ำอีกครั้ง โดยวิธี RT PCR ซึ่งจุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08:30 น ไปจนถึง 18:00 น

ขณะเดียวกัน จากการสังเกตพบว่า ประชาชนบางส่วได้นำอาหารและอุปกรณ์บริโภคมาจากบ้านเกิดกลับมายังกรุงเทพมหานครด้วย เป็นการประหยัดค่าครองชีพ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้งรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงของใช้ เพื่อประหยัดค่าครองชีพในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

อีกทั้งจากสอบถามพูดคุยกับประชาชนซึ่งประกอบอาชีพพนักงานของ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ซึ่งทำงานประจำอยู่ที่สถานีขนส่งหมอชิต พบว่า ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อเป็นประจำ เพื่อความสบายใจ เนื่องจากตนเองจะต้องทำงานใกล้ชิดกับผู้คนจำนวนมาก

ปล่อยเสียง CG:// พนักงานบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด
(ภาพจากไลฟ์ยู 1 เวลา 10.26.04 น.)
เริ่ม … 4.31 เป็นความสมัครใจ
จบ … 5.02 และของผู้โดยสารด้วย

ขณะที่จากการพูดคุยกับประชาชนผู้ใช้บริการขนส่งหมอชิต บอกว่า ตนเองเพิ่งเดินทางกลับมาจากจังหวัดสระแก้วเมื่อวานนี้ โดยนายจ้างได้บังคับให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อนำใบรับรองผลการตรวจไปยืนยันกับนายจ้างว่าผลตรวจเป็นลบหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและเพื่อนร่วมงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น