No data was found

“หมอชลน่าน” มองการเมืองปี 65 รัฐบาลไปไม่รอด!

กดติดตาม TOP NEWS

หัวหน้าเพื่อไทย มองการเมืองปี 65 ฟันธงรบ.ไปไม่รอด มีเลือกตั้งใหม่ เลวร้ายที่สุดรัฐประหาร ชี้นายกฯ ประกาศอยู่ครบเทอม ทำลายความเชื่อมั่นคนในชาติและนานาชาติ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับทีมข่าว Top News ถึงสถานการณ์ทางการเมืองปี 65 และเสถียรภาพของรัฐบาลว่า ส่วนตัวมองว่าสถานการณ์การเมืองของรัฐบาลน่าจะไปไม่รอด จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือการเลือกตั้งใหม่ หรือการเปลี่ยนแปลงที่เลวร้ายมากที่สุดคือการรัฐประหาร ส่วนสาเหตุที่มองอย่างนี้เพราะมีหลายสาเหตุ ประกอบด้วย 1.มีการเร่งรัดที่จะทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งและกฎหมายประกอบด้วยรัฐธรรมนูญพรรคการเมืองอยู่ 2.มีสัญญาณรณรงค์หาเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างโจ่งแจ้ง และจัดตั้งพรรคการเมืองประจำจังหวัด รวมทั้งประกาศตัวผู้สมัครเกือบทุกจังหวัด โดยเฉพาะพรรคการเมืองใหญ่ ส่วนเหตุผลอื่น ๆน่าจะเป็นเรื่องของวิกฤตต่าง ๆ อาทิ วิกฤตเศรษฐกิจที่มีปัญหาหนักและสาหัสมากที่เป็นผลพวงจากโควิด-19 วิกฤตทางการเมือง การละเมิดสิทธิเสรีภาพ การจับกุม การคุมขัง ความเชื่อมั่นของคนในชาติ

ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ประกาศว่าจะอยู่ให้ครบเทอมนั้น นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ท่านก็คงทำตามหน้าที่ของท่าน เพราะในมุมของผู้นำก็จะต้องมีความชัดเจน เพื่อเรียกศรัทธาและเชื่อมั่น ในทางกลับกันตนมองว่า การที่พลเอกประยุทธ์ประกาศว่าจะอยู่ให้ครบเทอมเป็นการทำลายความเชื่อมั่นของคนในชาติให้เพิ่มมากขึ้น และทำลายความเชื่อมั่นของนานาประเทศอย่างเห็นได้ชัด

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ปี 2565 ตนหวังว่าน่าจะเป็นปีของเราทุกคนที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ถ้ามีการเลือกตั้ง นั่นคือโอกาสและความหวัง อำนาจอธิปไตย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการปกครองบ้านเมือง ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกเพื่อไทยอย่างแลนด์สไลด์ถล่มทลาย และทางพรรคเพื่อไทยจะเอาทุกสิ่งทุกอย่างทั้งความหวัง เพื่ออนาคตใหม่ คืนกลับให้กับพี่น้องประชาชน ในระยะเวลาอันใกล้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น