No data was found

อื้อฉาว! ปลัดอำเภอ บุกจับยกแก๊ง “เจ้าคณะตำบล” ตั้งวงก๊งเหล้า อ้างโยมนำมาถวายจึงต้องดื่ม!!!

กดติดตาม TOP NEWS

อื้อฉาว! ปลัดอำเภอ บุกจับยกแก๊ง "เจ้าคณะตำบล" ตั้งวงก๊งเหล้า อ้างโยมนำมาถวายจึงต้องดื่ม!!!

วันนี้ ( 2 ธ.ค.364 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง จ.กำแพงเพชร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสาย สภ.นาบ่อคำ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบวัดปางขนุน ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พระครูอาภัสร์วชิรานันท์ เจ้าคณะตำบลนาบ่อคำ เขต 3 และพระอีกจำนวนหนึ่งตั้งวงดื่มสุราภายในกุฏิเจ้าอาวาส เมื่อไปถึงไม่พบการดื่มสุราพบ พบเพียงสำหรับกับข้าววางอยู่บนพื้น และมีกลิ่นสุราคละคลุ้งภายในกุฏิ จากการสอบถาม พระครูอาภัสร์วชิรานันท์ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา ให้การว่าฉันข้าวเย็นกันเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงสอบถามอย่างละเอียด สุดท้าย พระครูอาภัสร์วชิรานันท์ ยอมรับว่าดื่มสุราจริง โดยอ้างว่าโยมนำเหล้าขาวมาถวายเพื่อให้เหล้าไปถึงญาติผู้ล่วงลับ ตนจึงนำมาดื่มเพื่อจะได้ส่งให้ถึงคนตาย โดยมีเจ้าอาวาสวัดในเขตตำบลเดียวกันอีก 2 รูปร่วมดื่ม แต่แยกย้ายกันไปแล้ว

จากนั้น ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง จ.กำแพงเพชร จึงเข้าตรวจสอบ วัดเนินสว่าง ตั้งอยู่หมู่ที่ 21 ต.นาบ่อคำ แต่กลับพบ พระกฤษณะ สันตะมะโน เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ลานศิลา ตั้งอยู่หมู่ที่ 25 ต.นาบ่อคำ กำลังจะขับรถยนต์ออกจากวัด จึงขอเข้าตรวจค้น พบสุราในขวดน้ำเปล่าอยู่หลังเบาะรถยนต์ จากการสอบถาม พระกฤษณะ รับสารภาพว่าเป็นเหล้าขาว และเพิ่งดื่มมาเพราะเครียดเรื่องการทอดผ้าป่าของวัด ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองกำแพงเพชร จึงเคาะประตูกุฏิเรียก พระฉันทมะโน เจ้าอาวาสวัดเนินสว่าง ก่อนที่ พระฉันทมะโน ซึ่งมีลักษณะคล้ายคนเมาหนักจะเปิดประตู ก่อนยอมรับว่าตั้งวงดื่มสุรากันที่วัดปางขนุนจริง เพราะเห็นว่า พระกฤษณะ มีอาการเครียดจึงดื่มเป็นเพื่อน

หลังพระทั้ง 3 รูปยอมรับว่าตั้งวงดื่มสุราจริง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง จ.กำแพงเพชร จึงนิมนต์พระทั้งหมดไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเพื่อความชัดเจนอีก ครั้งปรากฏว่า พระทั้ง 3 รูป มีปริมาณแอลกอฮอล์สูง จึงนำพระทั้ง 3 รูปไปให้เจ้าคณะอำเภอเมืองกำแพงเพชร และพระวิญญาธิการ สอบสวนพระวินัย โดยทั้งหมดอยากขอโอกาสปรับปรุงตัวเพราะโทษทางวินัยสงฆ์เป็น ปาจิตตี ซึ่งเป็นโทษเบา แต่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และญาติโยม ไม่ยินยอม เนื่องจากพระทั้ง 3 รูป มักแอบดื่มสุราเป็นประจำ เมื่อการต่อลองไม่เป็นผล พระทั้ง 3 รูปจึงยอมลาสิกขาในที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น