No data was found

ชวนชิมอาหารพื้นบ้านริมทาง บรรยากาศแบบลูกทุ่ง ทั้งยังปลอดสารพิษทุกเมนู

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านอาหารเล็กๆข้างทาง แต่เต็มไปด้วยความอร่อยแบบบ้านๆ ได้บรรยากาศแบบลูกทุ่ง ทั้งยังปลอดสารพิษทุกเมนู และเสริมรายได้ให้กับเกษตรกร ที่ว่างเว้นจากการทำนาปี หาวัตถุดิบมาส่งให้กับร้านอาหารชื่อ 101 พุทธไธสง บุรีรัมย์

ร้านอาหารริมทาง ซึ่งมีมากมายตามถนนสายต่างๆทั่วไป หากนักเดินทางไม่เคยเดินทางถนนสายนั้นๆ เรียกได้ว่าเสี่ยงดวง ว่าอาหารร้านที่เราเข้าไปรับประทานนั้นจะถูกปากหรือไม่ หลายคนเคยเจ็บช้ำมาแล้วทั้งความสะอาด รสชาติ และราคา แต่สำหรับใครที่ชอบอาหารแบบบ้านๆ และปลอดภัยจากสารเคมี รวมถึงปลอดภัยจากการถูกชาร์จราคา ที่หลายคนเคยโดนมาแล้ว แต่พูดไม่ออก ขอแนะนำร้านอาหาร “เป็ดย่าง 101” ตั้งอยู่บนถนนสาย 202 ขาเข้า อ.พุทไธสง ก่อนถึงปั้มน้ำมัน ปตท.พุทไธสง ประมาณ 200 เมตร ถึงแม้จะดูแล้วเป็นร้านเล็กๆ แต่มีที่นั่งรับประทาน ได้ทั้งหน้าร้าน หรือชอบธรรมชาติใต้ต้นไม้ ก็มีโต๊ะให้บริการ

ร้านนี้จะขายอาหารหลากหลาย แต่จะเน้นอาหารพื้นบ้าน สำหรับคออาหารลูกทุ่ง หรือผู้ที่อยากลิ้มรถอาหารแบบลูกทุ่ง แนะนำร้านนี้แล้วจะไม่ผิดหวัง เมนูอาหาร ลูกทุ่งเด็ดๆ นอกจากจะมีเป็ดย่าง ,ต้มเป็ด และเมนูอาหารอีสานจะเป็นลาบ ต้ม และก้อยของชาวอีสานแล้ว ของทางร้านแล้ว ยังมีเมนูเด็ดที่หาทานยากอีกหลายเมนู เช่น อ่อมกะปู(อ่อมปูนา),อ่อมหอย ,ปลาเข็งย่าง(ปลาหมอนา) หรือแกงเห็ดป่า จะมีขายตลอดทั้งปี

น.ส.อมร สิงห์ยะเมือง อายุ 49 ปี เจ้าของร้านบอกว่า วัตถุดิบทั้งหมดจะรับซื้อมาจากชาวนาที่หาได้ตามทุ่งนาธรรมชาติ เช่นปูนา ซึ่งช่วงนี้จะมีความหอมมัน อร่อย รับซื้อมาจากชาวบ้านไปเลี้ยงวัวตามทุ่งนา กก.ละ 100 บาท นอกจากนี้ผักที่ใช้ประกอบอาหาร จะรับซื้อจากชาวบ้านที่ปลูกไว้กินเองแล้วแบ่งมาขาย ปลาหมอที่เอามาย่าง จะใช้ปลาหมอจากน้ำธรรมชาติ

 

ตอนนี้อ่อมกะปู มีลูกค้ามาสั่งทุกวัน ใครที่ชอบอาหารแบบบ้านๆ หรือใครที่คิดจะลองชิมอาหารประเภทนี้ ลองแวะที่ที่ร้าน”เป็ดย่าง 101”รับรองไม่ผิดหวัง หรือสอบถามไปที่ คุณอมร หรือเจ๊มอญ เบอร์โทรศัพท์ .089-0439294.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผุ้สื่อข่าวภูมิภาค จบุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น