No data was found

“กานต์กนิษฐ์” ขอผู้จัดเคาท์ดาวน์ คัดกรองโควิดเข้ม จี้ทุกเขตเตรียม รพ.พร้อมรับมือ ”โอมิครอน”

กดติดตาม TOP NEWS

“ส.ส.กานต์กนิษฐ์ “ กำชับผู้จัดงานเคาท์ดาวน์ ขอใช้มาตรการเข้มคัดกรองคนก่อนเข้าร่วม พร้อมเรียกร้องทุกเขตในกทม.เตรียมความพร้อม สถานพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์รับมือหากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มหลังปีใหม่ตามข้อสั่งการ “นายกฯ”

วันที่ 31 ธ.ค.64.-นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ สมาชิกสภาผู้แสนราษฎร เขต1 กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในวันนี้มีหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครมีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ซึ่งอาจมีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากในสถานที่เดียว

จึงขอฝากกำชับผู้ประกอบการที่จัดงานกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และประชาชนนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงานควรคัดกรองโควิดเข้มข้นและรักษามาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ในการเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์หลังปีใหม่ ที่มีข้อกังวลถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน

พร้อมกันนี้เรียกร้องไปยังทุกสำนักงานเขต ของกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะในพื้นที่เขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ และดุสิต ซึ่งมีสถานที่แหล่งท่องเที่ยวหลายจุด ที่ผู้คนมาจับจ่ายซื้อของทั้งในตลาดและย่านการค้า เช่น เยาวราช,สำเพ็ง,พาหุรัด,คลองโอ่งอ่างและถนนข้าวสาร เตรียมบุคลากรทางการแพทย์ เข้าตรวจคัดกรองก่อนเริ่มกิจกรรม รวมถึงขอให้เตรียมความพร้อมสถานพยาบาล โรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่เพื่อรองรับหากหลังปีใหม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางและข้อสั่งการไว้หลังเทศกาลปีใหม่

นางสาวกานต์กนิษฐ์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ ตนได้ประสานความร่วมมือกับ โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์จิตอาสา Go Chek เปิดจุดคัดกรองตรวจโควิดฟรีในพื้นที่ เช่น ที่โรงเรียนสตรีวิทยา เขตพระนคร จัดตรวจโควิดให้นักเรียน บุคลากรทางการศึกษากว่า 3,000 คนในวันที่ 10 มกราคม 2565 และ ตรวจให้ประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบอื่น ๆ ต่อไป ทั้งนี้เชื่อว่าหากพี่น้องประชาชนรักษาตนเองอย่างดีให้ปลอดภัยจาก โควิด-19 ก็จะทำให้ทั้งตัวเองและครอบครัวมีความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้อย่างเต็มที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น