No data was found

“อดีตแกนนำ กปปส.”กระตุกต่อม”นายกฯตู่”เร่งนำประเทศพ้นวิกฤตโดยเร็วที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

วิทยา แก้วภราดัย ถาม รัฐบาล คสช.7 ปีการเข้าสู่อำนาจ บรรลุคำสัญญาหรือไม่ แนะเร่งนำประเทศพ้นวิกฤตโดยเร็วที่สุด

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวในวันในครบ 7 ปี รัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ว่าระยะเวลา 7 ปีจนถึงวันนี้ต้องช่วยกันทบทวน โดยเฉพาะการออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ของ คสช.วันนั้นการควบคุมอำนาจการปกครองประเทศว่ามีความรุนแรงในกรุงเทพ และหลายจังหวัด คสช.ต้องเข้าควบคุมอำนาจการปกครองประเทศเพื่อบรรลุกการปฏิรูปโครงสร้างการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม และด้านอื่นๆให้ประเทศก้าวไปในทางที่ถูก 7 ปีแล้วคำประกาศนี้ แต่ 7 ปีการเข้าสู่อำนาจ และบรรลุคำสัญญาหรือไม่

นายวิทยา กล่าวต่อว่า การปฏิรูปการเมือง การเลือกตั้งในทุกระดับวันนี้กลายเป็นการเลือกตั้งทีมีความรุนแรงหนักยิ่งๆขึ้น หนักยิ่งกว่ายุคใดๆการเข้าสู่การเมืองกลายเป็นการควบรวมพลพรรคเพื่อเอาชนะเข้ามาร่วมกันเป็นรัฐบาล ไม่เคยคำนึงถึงที่ไปที่มาของบุคคลเหล่านั้น การปฏิรูปโครงสร้างทางการเมืองล้มเหลว การปฏิรูปเศรษฐกิจ สังคมรุดหน้าหรือไม่ แต่ยอมรับว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานมีความคืบหน้า แต่สิ่งสำคัญคือการปฏิรูปทางวัฒนธรรมทางการเมืองเสียหายหมด รวมไปถึงการทุจริจคอร์รัปชัน ดีใจที่เห็นการยกระดับการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชันเป็นวาระแห่งชาติ แม้จะช้าไปแต่ก็ดีกว่าไม่ทำ

อดีตแกนนำ กปปส. กล่าวด้วยว่าหากจะเปลี่ยนม้ากลางศึกในระหว่างวิกฤตการณ์โรคโควิด19 ระบาดอย่างรุนแรงคงยาก เพราะไม่มีใครอยากให้นายกรัฐมนตรีที่นั่งอยู่ท่ามกลางผู้รู้ในเรื่องโควิด19เป็นอย่างดี เป็นเวลา 1 ปีเต็ม ไม่เชื่อว่ามีนักการเมืองคนไหนรู้ดีเรื่องนี้ดีกว่านายกรัฐมนตรี ดังนั้นนายกรัฐมนตรีต้องมีภารกิจในการนำประเทศพ้นวิกฤตการณ์นี้โดยเร็วที่สุด แต่ต้องไม่ลืมการปฏิรูปประเทศที่ยังไม่เกิดขึ้นแม้สักด้านเดียว ความขัดแย้งยังอยู่ในสังคม มีการศึกษาแต่ไม่คืบหน้าในทางปฏิบัติเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น