No data was found

“ศรีสุวรรณ” บุกยุติธรรมค้านย้าย “เปรมชัย” ไปรักษาตัวนอกคุก

กดติดตาม TOP NEWS

“ศรีสุวรรณ” บุกยุติธรรมค้านย้าย "เปรมชัย" ไปรักษาตัวนอกคุก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (30 ธ.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องคัดค้านการส่งตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ไปรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือนอกโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ ชี้ต้องไม่มีอภิสิทธิ์ชนใดๆในระบบการลงทัณฑ์นักโทษตามคำพิพากษาของศาล ถ้าคนรวยขอได้ คนจนก็ต้องขอได้เช่นกัน ย้ำต้องไม่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่เช่นนั้นจะร้องเอาผิด รมว.ยุติธรรมฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทันที โดยมีว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมารับหนังสือ

นายศรีสุวรรณ จรรยา กล่าวว่า สืบเนื่องภรรยาของนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกคดีเสือดำ ในเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ เดินทางเข้าพบท่านรมว.กระทรวงยุติธรรม และรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นหนังสื่อขอความเป็นธรรม ขอให้ส่งนายเปรมชัย ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยอ้างว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ

ผมคิดว่า การขอย้ายผู้ต้องขังไปรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น ในอดีตเคยใช้เป็นเทคนิควิธีการที่จะช่วยผู้ต้องขังไม่ให้ต้องรับโทษในเรือนจำ เพราะในโรงพยาบาลจะกิน จะนอน เดินเหินสามารถทำได้สะดวก โดยไม่ต้องคอยปฏิบัติระเบียบกฎเกณฑ์ในการอยู่ในเรือนจำที่เข้มงวด ดังนั้น นักโทษที่มีเงิน มีชื่อเสียง ก็มักจะใช้เทคนิควิธีการดังกล่าวกันมากในอดีต แต่ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์มีระบบการรักษาพยาบาลผู้ต้องขังที่เป็นไปตามมาตรฐานสากลแล้ว อีกทั้งยังมีทัณฑสถานโรงพยาบาลที่มีคุณภาพ การใช้ข้ออ้างและเทคนิคดังกล่าวจึงเป็นเรื่องที่ล้าสมัยไปแล้ว

นอกจากนั้นนายเปรมชัย กรรณสูต เพิ่งถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุกในคดีเสือดำเป็นเวลา 2 ปี 14 เดือน และเพิ่มเข้ารับโทษ ชดใช้กรรมเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ยังไม่ทันข้ามเดือน ข้ามปี ก็มาเรียกร้องขอความเป็นธรรมกันแล้ว อีกทั้งยังกล่าวอ้างด้อยค่าเครื่องไม้เครื่องมือและเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ ในระบบการดูแลผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์เสียอีก ซึ่งกรมราชทัณฑ์ และกระทรวงยุติธรรมไม่ควรตกหลุมพรางในเรื่องดังกล่าว
อย่างไรก็ตามหาก รมว.ยุติธรรม และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยินยอมให้มีการย้ายตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือนอกโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ได้ สมาคมฯจะนำความไปยื่นร้องต่อศาลทุจริต หรือ ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดตามครรลองของกฎหมายทันที นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด
ปล่อยเสียง //ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น