No data was found

พยาบาลไทยเก่ง ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกาได้ 11-12 โดสต่อขวด

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกสธ. ย้ำพยาบาลไม่กังวล นโยบายฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา 11-12 โดสต่อขวด มั่นใจเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์มามาก ภูมิใจช่วยชาติและพี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงนโยบายแบ่งฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกาให้ได้ 12 โดสต่อขวด ซึ่งอาจสร้างความกังวลให้กับพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ในฐานะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการว่า ที่ผ่านมาพยาบาล ที่เข้ามาทำหน้าที่ฉีดวัคซีนโควิด 19 มีความเชี่ยวชาญในงานที่ปฏิบัติอยู่แล้ว มีประสบการณ์มามาก และกระทรวงฯ ยังได้อบรมพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ขออย่าไปคิดว่า 1 ขวดพยาบาลจะดูดขึ้นมาได้กี่โดส เพราะเป้าหมายคือต้องดูดให้ได้โดสละ 0.5 cc. ซึ่งเพียงพอต่อการใช้ และมีคุณภาพ เรื่องดังกล่าวเป็นนโยบายที่ดี ทำให้มีประโยชน์และประสิทธิภาพ มีวัคซีนเพิ่มขึ้น 10-20 % และไม่มีการบังคีบ แต่มีดารฝึกอบรม พยาบาลที่ดูดวัคซีนจากขวดเพื่อเตรียมฉีด ได้มีการประเมินผล และสอบถามพยาบาลที่ปฏิบัติงาน พบว่ามีความภูมิใจที่ได้ช่วยชาติและพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าการให้บริการอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัย และมีมาตรฐาน

“สำหรับพยาบาลที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ ทุกท่านมีความเต็มใจทำงาน เพราะถือเป็นภารกิจเพื่อชาติ ทุกท่านพยายามเต็มที่แน่นอน” นายแพทย์รุ่งเรือง กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น