No data was found

ศปปส. ร้อง บช.น. ตรวจสอบ กลุ่มสร้างสถานการณ์ขบวนเสด็จ

กดติดตาม TOP NEWS

นายอานนท์ พร้อมตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน นำหลักฐานยื่นให้กับกองบัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบ หลังมีหญิงเคยต้องคดี สร้างสถานการณ์ขบวนเสด็จในหลวง-ราชินี ในงานวางพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

วันที่29 ธ.ค. 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) เดินทางมาเพื่อนำหลักฐานภาพถ่ายและคลิปวีดิโอ เหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อคืนว่นนี้ หลังจากที่มีหญิงคนหนึ่งพยายามเข้าไปใกล้กับรถพระที่นั่งขบวนเสด็จของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี ที่ทรงเสด็จไปทรงวางพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องในวันคล้ายวันปราบดาภิเษกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พุทธศักราช 2564 ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี ทำให้เจ้าหน้าทีต้องเข้าไปควบคุมตัวหญิงคนดังกล่าวออกจากพื้นที่ และอีกเหตุการณ์คือกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่น 3-4 ราย ยืนตะโกนถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมที่บริเวณริมถนนขบวนเสด็จ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาควบคุมตัวออกไป

โดยนายอานนท์ ตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน กล่าวว่า กลุ่มศปปส. ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด คือหญิงที่ก่อเหตุพยายามเข้าใกล้รถพระที่นั่ง จากหลักฐานภาพถ่ายพบว่า หญิงคนดังกล่าวติดสติ๊กเกอร์ผู้ที่ต้องคดี เหมือนกับของตนเอง จึงตั้งข้อสงสัยว่าหญิงคนดังกล่าวหากมีการต้องคดีจริง ทำไมถึงสามารถเข้ามาร่วมรับขบวนเสด็จได้ แล้วตอนนี้มีการดำเนินคดีกับหญิงคนนี้หรือยัง

 

อีกทั้งตนเองต้องการติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2563 ที่กลุ่ม 3 นิ้ว พยายามขัดขวางขบวนเสด็จ ว่าจนถึงตอนนี้มีความคืบหน้าอย่างไร ได้มีการดำเนินคดี ฟ้องร้อง ผู้ก่อเหตุไปแล้วหรือยังเพราะทาง ศปปส.เองก็ได้มีการยื่นหนังสือ เอกสารหลักฐานมาให้ตรวจสอบหลายครั้งแล้ววันนี้กลุ่มศปปส.จุงต้องการให้เข้าหน้าที่ตำรวจออกมาชี้แจงทุกๆข้อสงสัย

ส่วนกรณีที่กลุ่ม 3 นิ้วไปยืนตะโกนให้มีการยกเลิกมาตรา 112 แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บุปผาราม นำตัวไปดำเนินตดีและเสียค่าปรับเพียง 1000 บาท แล้วปล่อยตัวกลับบ้าน ทั้งที่การกระทำแบบนั้นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะการปฏิรูปสถาบันเท่ากับการล้มล้างสถาบัน กลุ่มศปปส.และประชาชนจึงเกิดความกังวลใจว่า จะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำๆ ตนเองถึงอยากให้ตำรวจช่วยจัดการกับคนเหล่านี้ให้เด็ดขาด เพราะไม่มีประชาชนคนไหนต้องการให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก จึงขอให้ตำรวจเร่งแก้ไข เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย


จากนั้นนายอานนท์ได้นำหลักฐานมอบให้กับพ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.ฝอ.7 บก.อก.บช.น. นำไปตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด โดยพ.ต.อ.จักรกริศน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาลรวมทั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและหน่วยงานต่างๆ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งทุกคดีนั้นจะต้องมาการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อที่จะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานมาดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามขั้นตอนกฎหมาย เช่นเดียวกับกรณีที่ ทางศปปส.ได้นำหลักฐานมาให้ตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีหารรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวนทำการตรวจสอบต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ
เปิดภาพหาดูยาก "ทะเลขึ้นรา" หลังอุณหภูมิโลกสูงทะลุขีดจำกัด น้ำทะเลร้อนเกินเส้นวิกฤต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น