No data was found

สั่งติดตามจัดงานปีใหม่ หากฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด ให้ยุติงานทันที

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรีมอบ มหาดไทย ท่องเที่ยวและหน่วยงานเกี่ยวข้องติดตามการจัดงานเทศกาลปีใหม่ทุกพื้นที่ ให้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 หากพบการฝ่าฝืนสั่งยุติการจัดงานได้ทันที

วันที่ 29 ธ.ค. 2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ ติดตามดูแลการจัดงานในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ให้ผู้จัดงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเคร่งครัด หากพบการฝ่าฝืน ให้ออกคำสั่งยุติการจัดงานได้ทันที

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยจะยังทรงตัวและปรับลดลง แต่ยังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ที่แม้เวลานี้จะยังไม่มีการวิจัยที่ยืนยันถึงความรุนแรงมากไปกว่าสายพันธุ์ก่อนหน้า แต่ก็ได้กลายเป็นสายพันธุ์หลักของการระบาดในหลายประเทศที่ประเทศไทยต้องเฝ้าระวังทุกด้านทั้งการคัดกรองที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่เข้มงวด และการควบคุมภายในประเทศโดยเฉพาะในกิจกรรมรวมตัวอย่างเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

นายธนกร กล่าวว่า นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขก็ได้ระบุถึงระดับการเตือนภัยโควิด-19 ในประเทศไทยในระดับ 3 จากทั้งหมด 5 ระดับ ซึ่งเป็นระดับที่ยังสามารถไปสถานที่เสี่ยงอย่างร้านอาหารได้ แต่ส่วนการจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม สถานที่รวมตัวกันต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID-19 Free Setting มีการตรวจ ATK และย้ำเตือนให้ผู้เข้าร่วมงานต่างๆ ปฏิบัติตนมาตรการป้องกันครอบจักรวาล (Universal Prevention)

“สถานการณ์การแพร่ระบาดภาพรวมในประเทศทรงตัวและแนวโน้มลดลง แต่ต้องเฝ้าระวังการกลับมาแพร่ระบาดอีกได้ทั้งสายพันธุ์โอมิครอนที่จะมาจากต่างประเทศ และสายพันธุ์ดั้งเดิมที่มีแพร่ภายในประเทศ นายกรัฐมนตรีจึงขอให้ดำเนินการเข้มงวดขึ้นโดยให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องในการติดตามตรวจสอบการจัดงานเทศกาลปีใหม่ในทุกพื้นที่ให้อยู่ภายใต้มาตรการที่เคร่งครัด หากพบการฝ่าฝืนให้ดำเนินการยุติการจัดงานทันที” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น