No data was found

‘โฆษกรัฐบาล’เข้าใจสื่อมวลชน ตั้งฉายารัฐบาล สวน “วิโรจน์” ผีเจาะปาก

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาล เข้าใจสื่อมวลชนตั้งฉายารัฐบาล ยินดีรับฟังทุกเสียงสะท้อน ยันนายกรัฐมนตรี บริหารบ้านเมืองเพื่อประโยชน์ของคนไทยทุกคน สวน “วิโรจน์” ผีเจาะปาก อยากพูดอะไรก็พูด ไม่สนข้อเท็จจริง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้รับทราบฉายารัฐบาล รัฐมนตรี และวาทะประปีจำ 2564 ด้วยความเข้าใจสื่อมวลชน เพราะถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของสื่อมวลชนประจำทำเนียบที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา ขอขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล และสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ร่วมทำงานกับรัฐบาลตลอดปี 2564 ในการนำเสนอข่าวแง่มุมต่างๆ รวมทั้งข้อคิดเห็นและช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลอันเป็นประโยชน์กับประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลยืนยันว่า จะบริหารบ้านเมืองเพื่อให้คนไทยมีความสุข ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างรายได้ตั้งแต่ฐานราก และสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ให้กับประเทศไทยต่อไป

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า ฉายาชำรุดยุทธ์โทรมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือว่าตรงดี เพราะนายกฯ หมดสภาพการเป็นผู้นำแล้วนั้น ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร เพราะความคิดแบบนี้ออกจากปากนายวิโรจน์มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง อยากพูดอะไรก็พูด พูดแบบผีเจาะปาก ไม่สนข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น ขอให้ได้ดิสเครดิตรัฐบาลก็พอ ทั้งๆ ที่หากย้อนดูผลงานของฝ่ายค้านแล้ว ชำรุดทรุดโทรมจนมีหรือไม่มีฝ่ายค้านในสภาฯ ก็แทบจะไม่ต่างกัน เพราะวันๆ จ้องแต่จะเล่นเกมการเมืองนอกสภาฯ ท่าเดียว เกาะกระแสม็อบไปเรื่อย แต่พอเห็นม็อบจาบจ้วงสถาบันหนักข้อขึ้น ก็รีบหันหัวเรือกลับมาดิสเครดิตรัฐบาลต่อในสภาฯ แม้แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันเองก็ยังเอือม

“ตลอดปีที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ควบคู่กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผ่านมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และโครงการต่าง ๆ ที่จะสร้างประโยชน์และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยินดีเปิดรับฟังความคิดเห็นจากสื่อมวลชนและประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงปัญหาต่าง ๆ ที่ยังมีอยู่” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น