No data was found

“ไพบูลย์” เชื่อปี65 ไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองมั่นใจ นายกฯอยู่ยาวครบเทอม

กดติดตาม TOP NEWS

"ไพบูลย์" เชื่อปี65 ไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองมั่นใจ นายกฯอยู่ยาวครบเทอม อย่างน้อยต้องเป็นเจ้าภาพ APEC ให้เรียบร้อย ตราบที่"บิ๊กป้อม"ยังคุมพปชร.เสถียรภาพส.ส.-สภาแน่นปึ๊ก

วันที่ 27 ธ.ค.64.-นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐฝ่ายกฎหมาย เปิดเผยกับ Top News ถึงทิศทางการเมืองปี 65 ว่า สาวนตัวเชื่อว่าเสถียรภาพของรัฐบาลจะยิ่งมั่นคง เข้มแข็งมากขึ้น มั่นใจจะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองหรือการยุบสภาของนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะอยู่ครบวาระ

ส่วนที่หลายฝ่ายจับตามองว่าจะอยู่ถึงแค่ 24 สิงหาคม 2565 เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งครบ 8 ปีนั้น ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ตีความ แต่ในส่วนตัวที่ดูตามข้อกฎหมายแล้วเชื่อว่าไม่กระทบต่อตำแหน่ง นายกฯจะสามารถอยู่ในตำแหน่งยาวไปจนถึงการเป็นเจ้าภาพ APEC ของไทยคือเดือนพฤศจิกายนปี 65 และน่าจะยาวต่อเนื่องไปจนครบวาระปี 66 ก็เป็นได้

ขณะเดียวกัน เสถียรภาพของพรรคพลังประชารัฐซึ่งถือเป็นพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลนั้นนายไพบูลย์ กล่าวว่า ตราบใดที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังคงเป็นพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นที่เคารพรักของสมาชิกทุกคนจะทำให้เกิดความเป็นเอกภาพและความรักสามัคคีกันยิ่งขึ้น ไม่มีแตกแยกในพลังประชารัฐ แต่จะยิ่งมั่นคงกว่าเดิม ในส่วนของเลือกตั้งซ่อมจังหวัดสงขลาและจังหวัดชุมพรพรรคพลังประชารัฐก็มีความมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้ง ส่วนเขตหลักสี่ กทม. กรรมการบริหารพรรคจะสรุปกันอีกครั้ง ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ว่าจะส่งใครลงสมัคร

นายไพบูลย์ ยังระบุด้วยว่า ที่หลายฝ่ายกังวลเรื่องการประชุมสภาล่ม ขอบอกว่าในปีหน้าจะมีการเปิดเผยข้อมูลการเข้าร่วมประชุมสภาของส.ส.ให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบว่าใครทำหน้าที่ผู้แทนเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนอย่างไรบ้าง พร้อมกันนี้ขอฝากไปยังส.ส.ทุกคน ว่าการมาประชุมสภาไม่ใช่มาแค่เพียงเซ็นชื่อด้านหน้าแล้วกลับ โดยไม่ได้เข้าร่วมประชุมยกมือโหวตหรือลงคะแนนเสียงการกระทำเช่นนั้นไม่ถือว่าเป็นการมาร่วมประชุมสภา ซึ่งในปีหน้าจะเปิดเผยข้อมูลให้สาธารณชนและประชาชนรับทราบและเป็นผู้พิจารณากันเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น