No data was found

ลุงวัย 63 ปี สู้ชีวิต เปิดร้านอาหารตามสั่งริมทาง หลังถูกไล่ที่มาถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่ท้อ

กดติดตาม TOP NEWS

ชีวิตต้องสู้ ลุงวัย 63 ปี ทำร้านอาหารตามสั่งอยู่ที่กรุงเทพฯจนโด่งดัง มีดาราติดใจมาเป็นลูกค้ามากมาย ต่อมาถูกไล่ที่ทำกิน แต่ก็ไม่ท้อ กลับไปอยู่ชนบทเปิดร้านขายริมทางแต่ก็ถูกไล่ที่อีก เลยต้องกลับไปอยู่บ้านภรรยาพักใหญ่ แต่คิดได้เสียดายวิชาชีพ เลยกลับมาเปิดร้านอาหารริมทางใหม่อีกครั้งในต่างอำเภอ โดยทำเองขายเองแบบไม่เกรงลำบาก จนลูกค้าติดใจในรสชาติอาหารสูตรเด็ด โดยเฉพาะผัดไทยกุ้งสด จนเรียกกันติดปากว่า “ร้านผัดไทยกุ้งสด”

(25 ธ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนสายอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ – ศรีสะเกษ ปากทางเข้าสวนสาธารณะเจ้าพ่อศรีนครเตาท้าวเธอ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จะมีร้านอาหารตามสั่งเปิดอยู่ริมถนนตั้งอยู่อย่างโดดเด่น ใต้ต้นยางใหญ่ที่ได้อาศัยเป็นร่มเงา บรรยากาศธรรมชาติเย็นสบาย ซึ่งร้านอาหารตามสั่งดังกล่าวนี้เป็นของคุณลุงดำรงชาติ งามสะอาด อายุ 63 ปี เดิมเป็นคน จ.อ่างทอง ทำอาชีพขายอาหารมากว่า 17 ปี ซึ่งแต่ก่อนนี้ขายอยู่ที่ กรุงเทพฯ แถวมินบุรี จนโด่งดังเพราะฝีมือทำอาหาร มีดาราดังติดใจมาเป็นลูกค้ามากมาย แต่ต่อมาโดนไล่ที่ จึงได้ย้ายกลับมาอยู่ที่ อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาพร้อมกับลูกสาว 2 คน อายุ 14 และ 12 ที่ยังเรียนหนังสือทั้งคู่ โดยตอนแรกที่กลับมาก็ไปเปิดร้านขายอาหารอยู่ที่บริเวณหน้าวัดกลาง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ แต่ต่อมาก็โดนไล่ที่อีก จนต้องกลับไปอยู่บ้านของภรรยาพักใหญ่

แต่ต่อมาก็คิดได้ รู้สึกเสียดายวิชาชีพที่ได้สะสมประสบการณ์ในการทำอาหารมาหลายปี จนมีลูกค้าติดใจเป็นจำนวนมาก เพราะติดใจในฝีมือทำอาหารที่มีรสชาติโดดเด่นไม่เหมือนใคร จึงได้มาหาที่ทางใหม่ โดยได้อาศัยที่ว่างบริเวณริมถนนสายรัตนบุรี – ศรีสะเกษ ปากทางเข้าสวนสาธารณะเจ้าพ่อศรีนครเตาท้าวเธอ เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งอีกครั้ง ในบรรยากาศริมทาง ใต้ร่มเงาของต้นยางใหญ่ จนกระทั่งกลับมามีลูกค้าประจำมากมายอีกครั้ง และลูกค้าที่ยังคงติดตามมาอุดหนุนกันอยู่เหมือนเดิม โดยอาหารที่โด่นเด่นที่สุดในร้านก็คือ “ผัดไทยกุ้งสด” ที่มีกุ้งตัวโตๆ สดๆ แต่ราคาไม่แพง ใส่ในจานใหญ่ แต่ขายในราคาเพียงจานละ 40 บาทเท่านั้น จนมีลูกค้าเรียกกันติดปากว่า “ร้านผัดไทยกุ้งสด” ทั้งที่ร้านยังไม่ได้ตั้งชื่อ ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีผัดไทยกุ้งสดเท่านั้น ทางร้านยังมีอาหารตามสั่งอีกมากมายที่รสชาติจัดจ้านจากฝีมือการปรุงแบบมืออาชีพ จากประสบการณ์ที่ได้ทำอาหารมากว่า 17 ปี และยังมีก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดจากอยุธยาอีกด้วย โดยเปิดเป็น 2 บูธในร้านเดียวกัน แต่ที่น่าชื่นชมก็คือคุณลุงดำรงชาติ ทำอาหารเอง ขายเอง เสิร์ฟเอง และยังเก็บกวาดร้านเองอีกด้วย จนบางครั้งลูกค้าต้องมาช่วยเสิร์ฟและช่วยเก็บถ้วยชามให้คุณลุง เพราะเห็นว่าคุณลุงทำเองเพียงคนเดียวไม่มีใครช่วย

โดย คุณลุงดำรงชาติ งามสะอาด อายุ 63 ปี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนกลับมาขายที่นี่ได้ไม่กี่เดือนหลังจากโดนไล่ที่ครั้งล่าสุด เหตุที่กลับมาขายอีกครั้งก็เพราะคิดถึงลูกค้าเก่าๆ ที่เราเคยทำอาหารให้ทาน เมื่อลูกค้าได้ทานอาหารอร่อยแล้วมีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วย และยังได้พูดคุยกันถึงเรื่องต่างๆได้คลายเหงากัน ซึ่งอาหารที่ทำขายก็จะไม่ขายแพง ซึ่งมีการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี อีกทั้งลูกค้าขาจรก็สะดวกเพราะเป็นทางผ่าน ผ่านมาแวะทานแล้วก็ไปสะดวกดี ซึ่งร้านของตนจะเปิดขายตั้งแต่เช้าทุกวันตามเวลาราชการจนถึงเวลาเลิกงานก็จะเก็บของกลับบ้าน ถ้าเป็นวันหยุดก็จะมีลูกสาวมาช่วยบ้างเป็นครั้งคราว แต่ทุกวันก็ทำอยู่คนเดียวก็ไม่ลำบากอะไร

ซึ่งหากท่านใดอยากทานอาหารในแบบรสชาติจัดจ้าน ในบรรยากาศริมทางที่มีต้นยางใหญ่ให้ร่มเงาที่เป็นธรรมชาติ ก็ลองแวะไปได้ที่ริมถนนสายรัตนบุรี – ศรีสะเกษ ปากทางเข้าสวนสาธารณะเจ้าพ่อศรีนครเตาท้าวเธอ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ร้านยังไม่มีชื่อ แต่ลูกค้าจะเรียกกันติดปากว่า “ร้านผัดไทยกุ้งสด” ลองแวะไปชิมกันดูนะครับ หากถูกใจก็ช่วยบอกต่อก็แล้วกัน.

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น