No data was found

ส่ง “สุชาติ-สันติ” คุมเลือกซ่อม “สงขลา-ชุมพร” สะท้อนพปชร.ไม่มีทางเนื้อเดียวกัน

กดติดตาม TOP NEWS

แตกแยกกันขนาดนี้พล.อ.ประวิตรยังบอกไม่มีอะไร แค่ผ่องงานธรรมนัสให้ "สุชาติ-สันติ" ไปทำบ้าง พลังประชารัฐกลับลำส่ง "ทนายแดง" ชวลิตชิงเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร หลังลุงป้อมไม่แน่ใจสัญญาใจลูกหมี กลัวไม่กล้าเทลุงกำนัน

ก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐประกาศโครงการคนละครึ่ง ขอส่งเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จ.สงขลา หลบเขต 1 จ.ชุมพร ท่ามกลางกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคสั่งหมอบไม่ส่งคนลงสมัครในเขตนี้ เพราะได้มีการทำสัญญาใจกับส.ส.ลูกหมี ชุมพล จุลใส ว่าการเลือกตั้งรอบหน้าจะยกตระกูลจุลใสและส.ส.ทั้ง 3 เขตของชุมพรจะยกทีมมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ที่สุดพรรคจึงมีมติไม่ส่งลงสมัครในเขต 1 จ.ชุมพร

พลอยทำให้ “ทนายแดง” ชวลิต อาจหาญ อดีตผู้สมัครของพรรคประกาศไขก็อกออกจากพรรค เพราะอยู่ไปก็ไลฟ์บอยไม่มีประโยชน์อะไรเพราะพรรคไม่เห็นค่าผู้ใหญ่ไม่ให้ราคา ทั้งๆที่การเลือกตั้งรอบที่แล้วได้คะแนนไปมากโขถึง 32,219 คะแนน แพ้ลูกหมีที่ได้ 42,683 คะแนนแบบมีลุ้นได้เหมือนกัน แต่คราวนี้ถูกอาญาสิทธิ์ผู้ใหญ่ในพรรคไม่ให้ลงสมัคร เลยต้องประกาศให้สังคมรับทราบ “กูไม่อยู่พรรคนี้แล้ว”

แต่ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ข่าวว่าพล.อ.ประวิตรนัดแกนนำพรรคหารือ ก่อนกลับมติพรรคเปลี่ยนใจส่งทนายแดงลงสู้ศึกชุมพรอีกครั้ง ด้านหนึ่งอ้างว่ามีกระแสเรียกร้องจากชาวบ้านให้ส่งคนลงสมัครรักษาฐานเสียงในชุมพรไว้แม้จะไม่มีส.ส.แม้แต่คนเดียวก็จริง แต่คะแนนที่ชาวบ้านหนุนทุกเสียงก็มีความหมาย อีกด้านมีข่าวออกมาว่าพล.อ.ประวิตรไม่ไว้ใจสัญญาแต่ลมปากที่คุยไว้กับลูกหมี เพราะเวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยนสัญญาเปลี่ยนกันได้ ไอ้ที่คุยกันไว้ว่าจะมาแน่ถึงเวลาจริงๆ อาจล่องจุ๊นก็เป็นได้ อย่าลืมว่าชุมพลนั้นเป็นเด็กสร้างของ “ลุงกำนัน” สุเทพ เทือกสุบรรณ เจ้าของพรรครวมพลังประชาชาติไทย จู่ๆจะให้ทิ้งพรรคต้นกำเนิดเทผู้มีพระคุณออกมาก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ บวกลบคูณหารคิดดีแล้วพล.อ.ประวิตรเลยตัดสินใจส่งทนายแดงรักษาฐานไว้ดีกว่า เพราะหวังพึ่งน้ำบ่อหน้าถึ
เวลาถูกเทขึ้นมาจะยุ่งเอา

เรื่องกลับไปกลับมาในการส่งคนลงสมัครก็ว่ากันไป แต่เรื่องที่น่าสนใจก็คือการเลือกตั้งซ่อมทั้ง 2 เขตรอบนี้ พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มอบหมายให้ “ผู้กองนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเป็นคนคุมเลือกตั้ง หากแต่ที่เขต 6 จ.สงขลาเป็นหน้าที่ของสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ส่วนที่เขต 1 จ.ชุมพร ก็มี สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรคเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ร.อ.ธรรมนัสเป็นคนดูแลเลือกตั้งซ่อมมาตลอด ก่อนหน้านี้ที่จ.นครศรีธรรมราชก็เป็นร.อ.ธรรมนัส แต่มารอบนี้เป็นสุชาติกับสันติแทน งานนี้ก็เลยทำให้คอการเมืองเอาไปตีความกันยกใหญ่ ว่ามีพลังภายในจากตึกไทยคู่ฟ้าต้องการลดบทบาทร.อ.ธรรมนัสตัดแขนขาการแผ่บารมีของผู้กองฯ

อย่าลืมว่าความบาดหมางระหว่างพล.อ.ประยุทธ์กับร.อ.ธรรมนัสยังไม่จบและไม่มีวันสงบ ขณะที่รัฐมนตรี 2 ส. อย่าง “สุชาติ-สันติ” อย่างที่รู้ว่าเป็นก๊วนสายตรงพล.อ.ประยุทธ์ ที่ผ่านมาก็มีข่าวงัดข้อกับร.อ.ธรรมนัสมาโดยตลอด มารอบนี้เลยถูกส่งมาสกัดดาวรุ่งโชว์ผลงานเลือกตั้งซ่อม 2 เขต ผิดปกติขนาดนี้แต่พล.อ.ประวิตรยังบอกว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ ” การส่งสันติ เข้าไปดูแลการเลือกตั้ง จังหวัดชุมพรไม่ได้เป็นการลดบทบาทของร้อยเอกธรรมนัส แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงให้บุคคลอื่นเข้าไปช่วยงานบ้างเท่านั้น” บิ๊กป้อมระบุ เห็นแบบนี้แล้วบอกได้เลยความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐไม่มีวันจบ และไม่มีทางจะเป็นเนื้อเดียวกันเพราะแตกแยกขัดแย้งกันมาตลอด ส่วนจะถึงขั้นแตกหักแยกพรรคกันเลยหรือไม่ต้องตามดูกันยาวๆ
///////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้น ราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น