No data was found

ก้าวไกล แหวกธรรมเนียมเล็งยื่นเปิดศึกซักฟอกต้นเทอม

กดติดตาม TOP NEWS

“วิโรจน์” เผยก้าวไกลเล็งแหวกธรรมเนียม ยื่นเปิดศึกซักฟอก “นายกฯ-อนุทิน” ทันที หลังเปิดสมัยประชุมฯ จ่อเสนอพรรคร่วมฝ่ายค้านเอาด้วยหรือไม่ อ้างเสียงสะท้อนปชช.ไม่เอารัฐบาลแล้ว หลังแก้โควิดล้มเหลว

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. -นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสำนักข่าว “Top News” ถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลจะยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เบื้องต้นได้มีการหารือในกลุ่มส.ส.พรรคก้าวไกลเอง แต่ยังไม่ได้เป็นมติของพรรคว่าเดิมทีพรรคก้าวไกลมีแนวความคิดว่าจะเสนอยื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลมีความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ซึ่งก็มีการมองว่าการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมตินั้น จะทำได้แค่เพียงการเสนอแนะรัฐบาลเท่านั้น แต่ตอนนี้ตนมองว่าเลยจุดของการเสนอแนะมาแล้ว เพราะคราวก่อนที่อภิปรายไม่ไว้วางใจไป รัฐบาลยังคงดื้อรั้น ถือดี และไม่เปลี่ยนวิธีการจัดการ ทำให้ตอนนี้ยังคงเกิดปัญหาซ้ำซ้อนขึ้นอีก และยังเกิดความเดือดร้อนต่อประชาชนจริง จึงคิดว่าจะเสนอขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งใหญ่เลยไป แต่ทั้งนี้พรรคก้าวไกลจะต้องหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน หลังจากเปิดประชุมสภาฯสมัยสามัญ ซึ่งต้องรอดูที่ประชุมของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) อีกครั้ง

 

“เรื่องหลักๆที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาโควิด-19 โดยผู้ถูกอภิปรายคือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ส่วนที่มีการมองว่าปกติการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเกิดขึ้นช่วงปลายสมัยการประชุมฯในเดือนม.ค.-ก.พ.นั้น ผมมองว่าเป็นแค่ธรรมเนียม แต่สถานการณ์แบบนี้เรายึดธรรมเนียมไม่ได้ และไม่มีข้อบังคับใดระบุว่าให้ทำได้เฉพาะสมัยปลายการประชุมเท่านั้น ใน 1 ปีสมัยประชุมสามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ 1 ครั้ง เราสามารถใช้สิทธิ์นั้นเลยก็ได้ เพราะส.ส.ต้องสะท้อนเสียงของประชาชนตอนนี้เขาไม่ไว้วางใจรัฐบาล เราจึงใช้กลไกสภาฯ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อสะท้อนความต้องการของประชาชน” นายวิโรจน์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น