No data was found

สาวอุดรฯ สุดช้ำทุ่มเงินซื้อกล่องสุ่มพิมรี่พาย สุดท้ายถูกมิจฉาชีพสวมรอย

กดติดตาม TOP NEWS

วานนี้ ( 24 ธ.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายว่าถูกมิจฉาชีพหลอกลวงหลังซื้อกล่องสุ่มพิมรี่พาย จึงทางไปบ้านเลขที่ 988/20 หมู่ 1 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี พบ น.ส.อลิสา ลายเขียน อายุ 45 ปี เจ้าของร้านขายชา เล่าให้ฟังว่า ได้สั่งซื้อกล่องสุ่มพิมรี่พราย ในราคา 10,000 บาท โดยโอนเงินไปเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ก่อนได้รับกล่องสินค้าในวันที่ 22 ธ.ค. เมื่อเปิดกล่องสุ่ม จึงพบว่าได้รับสร้อยข้อมือทองคำหนักครึ่งสลึง ราคา 4,085 บาท น้ำหอมเคาน์เตอร์แบรนด์ราคา 3,200 บาท วิตามินซี ราคา 770 บาท กระติกน้ำแข็งชำรุด 1 ใบ และเครื่องสำอางจำนวนมาก ทำให้ตนรู้สึกผิดหวังเพราะราคาสินค้าไม่คุ้มกับเงิน 10,000 บาทที่จ่ายไป จึงนำเครื่องสำอางมาแจกลูกค้า โดยขณะเปิดกล่องได้ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กของตัวเองไปด้วย

ต่อมาทราบว่า พิมรี่พาย ให้ลูกค้าที่ไม่พอใจกล่องสุ่ม สามารถเคลมสินค้าได้ ตนจึงทักแชทไปที่หน้าเพจพิมรี่พาย โดยแจ้งความประสงค์ว่าต้องการเคลมสินค้ากล่องสุ่ม จากนั้นไม่นานมีหญิงรายหนึ่งอ้างว่าเป็นแอดมินเพจตอบข้อความกลับมา พร้อมส่งลิงค์ไลน์ให้ตนกดเข้าไปในไลน์แอดมินเพจ โดยหลังจากแอดไลน์แล้ว หญิงสาวรายดังกล่าวถามตนว่าจ่ายเงินที่ช่องทางไหน ตนจึงตอบไปว่าจ่ายเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง หญิงสาวรายดังกล่าวจึงบอกว่าจะโอนเงินคืนผ่านโมบายแบงก์กิ้ง พร้อมกับส่งคิวอาร์โค้ดมาให้ตนสแกนเพื่อรับเงินคืน แต่พอตนสแกนกลับพบว่าเงินในบัญชีของตนถูกหักไป 10,111 บาท โดยไม่รู้ตัว

ต่อมาหญิงสาวรายเดิมทักมาอีก แล้วบอกว่าให้ตนตรวจสอบว่ามีเงินเข้าบัญชีหรือไม่ ตนจึงตอบกลับไปว่าไม่มีเงินเข้ามา แถมยังถูกหักออกจากบัญชี 10,111 บาท หญิงสาวรายดังกล่าวจึงบอกตนว่าเกิดความผิดพลาด จากนั้นส่งคิวอาร์โค้ดมาให้ตนสแกนอีกครั้ง เมื่อตนสแกนก็พบว่าเงินถูกหักออกจากบัญชีอีก ตนแจ้งไปว่าเงินเข้าบัญชี แถมยังถูกหักเงินเพิ่ม หญิงสาวรายดังกล่าวจึงบอกว่าเกิดข้อผิดพลาดอีก โดยจะเร่งแก้ไขให้ จากนั้นส่งส่งคิวอาร์โค้ดมาใหม่ ตนก็แสกนอีก ครั้งนี้เงินถูกหักออกไป 30,333 บาท ตนจึงบอกไปว่าเงินในบัญชีถูกหักเหมือนเดิม หญิงสาวรายดังกล่าวตอบกลับมาว่าผิดพลาดอีก พร้อมส่งคิวอาร์โค้ดมาให้ใหม่ ตนจึงแจ้งว่าแสกนไม่ได้ เพราะตั้งโอนไว้แค่ 2 หมื่นเท่านั้น หากโอนเกินจะโดนล๊อค หญิงสาวรายดังกล่าวจึงให้ตนแคปหน้าจอไปให้ดู จากนั้นให้ตนสแกนใหม่ ปรากฏว่าเงินถูกหักออกจากบัญชีไปอีกจนเงินหมด

ตนรู้สึกผิดปกติ จึงบอกให้หญิงสาวรายดังกล่าวโอนเงินคืนตามเลขที่บัญชีที่ส่งให้ แต่หญิงสาวรายดังกล่าวกลับถามตนว่ายีงมีเงินในบัญชีอีกหรือไม่ หากไม่มีจะโอนไม่ได้ ตนจึงถามไปว่าทำไมต้องให้ตนมีเงินในบัญชีจึงจะโอนกลับมาได้ หญิงสาวรายดังกล่าวตอบมาว่า ถ้าจะให้โอนเงินกลับจะต้องแจ้งพิมรี่พาย ก่อน ตนจึงขอเบอร์โทรศัพท์พิมรี่พราย แต่หญิงสาวรายดังกล่าวไม่ยอมให้ โดยอ้างว่าต้องติดต่อแอดมินเพจเท่านั้น จากนั้นหญิงสาวรายดังกล่าวบอกว่าเหนื่อยไม่อยากพูดด้วยแล้วเพราะตนพูดไม่รู้เรื่อง และไม่ตอบแชทตนอีกเลย ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถามธนาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า สงสัยตนจะถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน ทั้งนี้ตนไม่สงสัยเพจพิมรี่พาย แต่สงสัยลิงค์ไลน์ที่แอดมินส่งมาจะเป็นมิจฉาชีพ จากนั้นตนพยายามติดต่อทุกช่องทางของพิมรี่พาย แต่ไม่มีใครตอบกลับมาเลย แถมไม่อ่านข้อความด้วยซ้ำ จึงอยากให้พิมรี่พาย ช่วยแก้ไข เพราะมีหลายคนโดนมิจฉาชีพหลอกลวงในลักษณะเดียวกับตน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น