No data was found

“ก้อย รัชวิน” เผยแล้ว! ที่มา “ตูน บอดี้สแลม” จัดวิ่งก้าวเพื่อน้อง

"ก้อย รัชวิน" เผยที่มา "ตูน บอดี้สแลม" จัดวิ่งก้าวเพื่อน้อง หวังช่วยเด็กไม่ให้หลุดออกจากระบบการศึกษา แม้ไม่ใช่หน้าที่โดยตรง

จากประเด็นดราม่า ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ศิลปินร็อกชื่อดัง จะออกวิ่งอีกครั้งเพื่อหาทุนให้นักเรียนจำนวน 109 คน ล่าสุด ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ภรรยาของตูนก็ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวชี้แจงถึงการวิ่งดังกล่าว โดย ก้อย รัชวิน ระบุว่า

‘เราเริ่มทำโครงการก้าวเพื่อน้อง เมื่อปี 2563 ในช่วงที่สถานการณ์โควิดระบาดรอบแรก เนื่องจาก กสศ.หรือ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ได้ติดต่อมายังมูลนิธิก้าวคนละก้าวเพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับน้องๆที่ครอบครัวมีฐานะยากจนพิเศษ และกำลังจะหลุดออกจากระบบการศึกษา กสศ.ต้องการให้เราช่วยเป็นกระบอกเสียงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และจัดทำกิจกรรมให้คนทั่วไปได้รับรู้ และได้มอบโอกาสทางการศึกษาคืนกลับไปให้พวกเค้า

พี่ตูนและทีมก้าวตระเวนไปตามโรงเรียนต่างๆทั่วทุกภาคในประเทศไทย จากคำแนะนำของกสศ.ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีฐานข้อมูลของนักเรียนที่ขาดแคลนโอกาสทั่วประเทศและดูแลเรื่องนี้โดยตรง ไปศึกษาพูดคุยกับนักเรียน คุณครู รวมไปถึงพ่อแม่ของเด็กเหล่านั้น เพื่อที่จะได้รับรู้ถึงความยากลำบากและเข้าใจปัญหาของเด็กเหล่านั้นและนำมาสื่อสารกับผู้คนได้อย่างถูกต้อง เราพบว่าไม่ใช่แค่เรื่องเรียนอย่างเดียวแต่คือทุกเรื่องในชีวิตของเค้า ทั้งทุนทรัพย์ในการดำเนินชีวิต ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล นั่นทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าเรา “อยากส่งต่อโอกาส” เหล่านี้ให้กับน้องๆเหล่านี้จริงๆ

เราจัดงานวิ่งเวอร์ชวลรัล แล้วนำค่าสมัคร รายได้จากการจำหน่ายของที่ระลึก ไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้น้องๆที่ขาดแคลน โดย”ไม่หักค่าใช้จ่าย” ใดๆ ซึ่งในปีที่แล้วเราสามารถช่วยน้องๆได้ 109 คน โดยมาจากการรายได้ของการจัดงาน หารกับค่าใช้จ่ายของเด็ก 1 คนในการเรียนต่อ 3 ปี ทั้งค่าเทอม ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล ซึ่งประเมินการโดยผู้เชี่ยวชาญทางการศึกษาที่รวบรวมสถิติข้อมูลมานาน

ตลอดปีที่ผ่านมา ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้เราไม่สามารถเดินทางไปพบน้องๆได้ แต่สิ่งที่ก้อยเห็นคือ พี่ตูนและทีมก้าว ยังคงทำงานร่วมกับกสศ.อย่างต่อเนื่อง ก้อยเห็นพี่ตูนประชุมออนไลน์วันละ 3-4 ชั่วโมงทุกอาทิตย์ตอนที่ก้อยท้อง เพื่อเตรียมจัดทำโครงการก้าวเพื่อน้องครั้งที่ 2 นี้ ด้วยความ “รัก” และความ “ตั้งใจ” เพราะรู้ว่าการ “ให้โอกาส” ใครซักคนนั้น มันมีคุณค่ามากมายต่อชีวิตเค้าแค่ไหน ถึงแม้สิ่งนี้จะไม่ใช่หน้าที่ของพวกเราโดยตรง แต่ถ้าหากเราได้รับรู้ปัญหาและพอที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยได้บ้าง มันก็คงจะดีไม่น้อย เพราะหากรอก็คงมีเด็กอีกไม่รู้เท่าไรที่ต้องออกจากระบบการศึกษาไปอย่างน่าเสียดาย

ดูรายละเอียดโครงการทั้งหมดได้ทาง “เพจก้าว” นะคะ เปิดรับสมัครด้วยความสมัครใจ #ก้อยสมัครแล้วค่ะ ชวนทุกคนมาวิ่งออกกำลังกายและส่งต่อโอกาสให้น้องๆกัน สุดท้ายนี้ พี่ตูนไม่ได้ออกมาวิ่งยาวๆเหมือนที่คนเข้าใจผิด ขอบคุณที่สละเวลาอ่านข้อความจนจบค่ะ

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น