วันนี้(21 พ.ค.64) ธนาคารออมสิน เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก GSB Society ว่า ตามที่ระบบแอป MyMo ขัดข้อง ไม่สามารถให้บริการลูกค้าจำนวนมากพร้อมกันได้ ธนาคารจึงออกมาตรการบรรเทาผลกระทบในระหว่างที่แอป MyMo ยังทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมการให้บริการทางการเงินให้กับลูกค้า เมื่อลูกค้าใช้บริการตู้ ATM / บริการที่เคาน์เตอร์ธนาคาร / การทำบัตร ATM เป็นต้น (รายละเอียดตามโพสต์ประกาศนี้)
ธนาคารฯ ขออภัยลูกค้าที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้แอป MyMo ในครั้งนี้ โดยได้เร่งรัดให้บริษัทฯ ผู้ให้บริการระบบ MyMo เร่งหาสาเหตุ และดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ธนาคารออมสิน เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก GSB Society ชี้แจงปัญหาทางเทคนิคของการนำขึ้นแอป MyMo รูปแบบใหม่ ทำให้ต้องมีการจำกัดการใช้งาน รวมถึงในช่วงเวลาเดียวกันมีจำนวนการใช้งานแอปเพิ่มขึ้นมากเพื่อขอสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ซึ่งผู้ให้บริการภายนอก ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบแอปฯ กำลังดำเนินการแก้ไขให้สามารถกลับมาใช้งานได้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด
ขณะที่เมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) ธนาคารฯ ได้แจ้งปิดการให้บริการสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่านแอป MyMo ชั่วคราว เพื่อดำเนินการอนุมัติคำขอสินเชื่อที่คงค้างอยู่กว่าแสนรายการโดยเร็วที่สุด คาดว่าจะสามารถเปิดระบบให้เข้ากดรับสิทธิ์ได้อีกครั้งราวต้นสัปดาห์หน้า หลังมีประชาชนจำนวนมาก เข้ามากดรับสิทธิ์ขอกู้