No data was found

“สมยศ” เตรียมรายชื่อ คืนสิทธิประกันตัว นักโทษการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

สมยศ”เผยเตรียมนำรายชื่อ2.5พันชื่อ คืนสิทธิประกันตัว 20 นักโทษการเมือง ชี้ยอมรับเงื่อนไขต่ำสุดเเล้ว

วันนี้ (23 ธ.ค.) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาถิเษก กบุ่มคณะราษฎรยกเลิก 112 นำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ได้เข้ายื่นหนังสือพร้อมรายชื่อประชาชาชนผู้สนับสนุนกรณีศาลต้องให้สิทธิในการประกันตัวกับเพื่อนของเราในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) ถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับเพื่อนเราในเรือนจำ

โดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เปิดเผย ก่อนจะมีการทำกิจกรรมว่า ในวันนี้ คณะราษฎรยกเลิก 112 จะมาแสดงความคิดเห็น พร้อมรายชื่อ 2,500 คนที่แสดงความห่วงใยถึงนักโทษการเมือง อย่างเช่น นายอานนท์ อำภา นายภานุพงศ์ จาดนอก นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เพื่อให้พวกเขาได้สิทธิการประกันตัวตามกฎหมาย เนื่องจากว่าพวกเขาได้ยอมรับเงื่อนไขต่ำสุดแล้ว ดังนั้นสิ่งที่ศาลกังวลว่าจะไปก่ออันตรายก็หมดไป และหวังว่าในวันพรุ่งนี้จะได้รับการประกันตัว เมื่อถามว่าปีใหม่นี้คาดหวังอะไรกับกระบวนการยุติธรรมของไทย นายสมยศกล่าวว่า อย่างน้อยที่สุด คือ ปล่อยตัวนักโทษการเมืองทั้งหมดทั้ง 20 คน เพราะว่าพวกเขายอมรับเงื่อนไขต่ำสุดแล้ว

“สำหรับปีใหม่นี้ อยากให้สังคมไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้า ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น ของอย่าให้แพงมาก น้ำมันขอให้ลดราคาลง รัฐควรลดค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในราชสำนัก กองทัพบก ค่าใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ แล้วเอาเงินตรงนี้มาช่วยเด็กที่ยากจนขาดแคลน ต้องออกจากระบบการศึกษา เพื่อพี่ตูน จะได้ไม่ต้องไปวิ่งให้เหนื่อย เพราะว่าที่จริงแล้ว รัฐมีเงิน แต่เอาไปใช้ในทางสิ้นเปลือง” นายสมยศ กล่าว
หลังจากยื่นหนังสือเสร็จแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ “ยืน หยุด ขัง” ที่บริเวณป้ายศาลอาญา เป็นระยะเวลา 11 นาที 2 วินาที ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาจะนัดฟังคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว ของนายอานนท์ นายพริษฐ์ นายจตุภัทร์ และนายภานุพงศ์ ในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) โดยนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่าขอใช้เงื่อนไขเดียวกับ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ที่ได้รับการปล่อยชั่วคราว แต่ต้องกักบริเวณอยู่ที่บ้านตลอด 24 ชม. ยกเว้นเหตุจำเป็น ติดกำไลอีเอ็ม และไม่ไปกระทำการใด ๆ เป็นการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งไม่เดินทางออกนอกราชอาณาจักรหากไม่ได้รับอนุญาต และมารายงานตัวต่อศาลทุกครั้งตามที่กำหนดนัด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น