No data was found

จับตัวแล้ว! โจ๋วัย 15 มือปาระเบิดในงานฤดูหนาว อ.วังสะพุง

กดติดตาม TOP NEWS

จับตัวแล้ว! โจ๋วัย 15 มือปาระเบิดในงานฤดูหนาว อ.วังสะพุง

เมื่อวานนี้( 21 ธันวาคม 2564)เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัญยกานนท์ ผู้กำกับการ สภ.วังสะพุง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายเอก (นามสมมุติ) (นายฉัตรมงคลสมดี) อายุ 15 ปี อยู่ตำบลเอราวัณ อ.เอราวัณ จ.เลย หลังสืบทราบว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว

ขณะเข้าจับกุมไม่พบตัว นายเอกในบ้าน เจ้าหน้าที่ออกตามหาได้พบตัวที่สระน้ำท้ายหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าขอตรวจค้น นายเอกมีอาการพิรุธ พยายามจะหลบหนี แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้

นายเอก ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจภายในบ้านพัก โดยมีพ่อและแม่ของนายเอกรับทราบและยินยอมให้ตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบของกลาง ประกอบด้วย ประทัดลูกบอล 49 ลูก ปลอกประทัดลูกบอลจำนวน 1 ถุง เทปพันสายไฟ 1 ม้วน และวัตถุดัดแปลงให้เกิดระเบิดจำนวน 1 แท่ง นายเอกให้การยอมรับว่าเป็นของตนจริง

จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.วังสะพุง โดยมีนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง เดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเอง มีพ่อและแม่ของนายเอก มารับฟังกระบวนการสอบสวนและควบคุมตัวด้วย
นายเอกให้การว่า เหตุที่ลงมือนำระเบิดเข้าไปก่อเหตุ เนื่องจากต้องการแก้แค้นรุ่นพี่ที่เคยแข่งขันฟุตบอลที่อำเภอวังสะพุงมีปากเสียงกัน แต่ตนเองไม่ได้ตอบโต้แต่อย่างใด วันเกิดเหตุตนเองมาพบรุ่นพี่ที่เคยมีปากเสียงกันอยู่ในงาน จึงนำระเบิดที่เตรียมไว้ขว้างใส่ จนเกิดระเบิดขึ้นและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง กว่า 100 นาย ออกตรวจตราการเข้า-ออกในพื้นที่งานฤดูหนาวในห้วง 3 วันสุดท้าย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น