No data was found

“หลวงตาบุญชื่น”ออกบิณฑบาตโปรดญาติโยม ชาวบ้านรอขอพรตลอดเส้นทางธุดงค์

กดติดตาม TOP NEWS

"หลวงตาบุญชื่น"ออกบิณฑบาตโปรดญาติโยม ชาวบ้านรอขอพรตลอดเส้นทางธุดงค์

ช่วงเวลา 05.40 น.วันนี้(21 ธันวาคม) “หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท” ออกบิณฑบาตโปรดญาติโยมสาธุชนที่มีศรัทธา หลายร้อยคนต่างพาครอบครัวลูกหลานลูกเล็กเด็กแดง นำสิ่งของน้ำดื่ม ต่างๆมารอใส่บาตรกันที่บริเวณลานวัด โดยมีพระสงฆ์วัดสำเภาทอง ร่วมบิณฑบาตด้วย หลังจากนั้นหลวงตาได้ฉันภัตตาหารเช้าร่วมกับพระสงฆ์วัดสำเภาทอง
ต่อมาเมื่อเวลา 06.57 น.หลวงตาบุญชื่น พร้อมคณะลูกศิษย์ได้เริ่มออกเดินธุดงค์ เป็นวันที่ 40 ด้วยเท้าเปล่า ไปตามเส้นทางบางสาม-บางปลาม้า ผ่าน วัดบ้านกุ่ม บางแม่หม้าย บางใหญ่ ผ่านตลาดคอวัง ตำบลบ้านแหลม ก่อนจะเลี้ยวขวาผ่านหน้าวัดสวนหงส์ ตำบลบางปลาม้า เลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างทางที่”หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท” เดินผ่าน สาธุชนที่ทราบข่าวต่างพาครอบครัวมารอถวายการต้อนรับพร้อมนำดอกดาวเรืองมาโรยบริเวณริมถนน เพื่อให้หลวงตาเดิน และนำสิ่งของมาถวายทั้งน้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงร่างกาย หน้ากากอนามัย และผ้าไตร บางคนพาครอบครัวขับรถเดินทางมาจากกรุงเทพ มาจอดรอพร้อมใช้ผ้าขาวม้าผูกหน้ารถและถือปลายผ้าขาวม้าเอาไว้ รอให้หลวงตาเคาะหัวเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว รวมไปถึงยานพาหนะที่ใช้ประจำวันด้วย

จากการสอบถามชาวบ้านที่มารอหลวงตาบุญชื่น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามาด้วยความศรัทธา หลวงตาจริงๆรู้สึกดีใจมาก นับเป็นบุญที่มีโอกาสได้กราบหลวงตา พร้อมกันนี้ก็ให้หลวงตาเคาะหัวให้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ตลอดเส้นทางมีชาวบ้านที่ขับรถผ่าน ต่างพากันจอดรถรอหลวงตาบุญชื่นเพื่อถวายน้ำและขอพร
วันนี้มีทั้งผู้เฒ่าผู้แก่อายุเกือบ 100 ปีไปจนถึงเด็กเล็กอายุไม่กี่เดือนมารออยู่ตลอดริมทาง เฉพาะชาวบ้านตำบลบ้านแหลม เมื่อรู้ว่าหลวงตา จะเดินผ่านหน้าบ้านของตนต่างพากันปัดกวาดทำความสะอาดบริเวณถนนหน้าบ้าน เพื่อไม่ให้มีเศษหิน ดินทราย บนทางเดินเพื่อหลวงตาจะได้ไม่เดินเหยียบและจะได้ไม่เจ็บเท้า

สำหรับจุดที่จะจำวัดในวันนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องดูว่าหลวงตาจะเดินธุดงค์ได้ไกลถึงไหน ลูกศิษย์ก็จะได้เตรียมสถานที่จำวัดในบริเวณใก้ลเคียง
สำหรับเมื่อคืน(วันที่ 20 ธันวาคม 2564)เป็นการสิ้นสุดการเดินธุดงค์วันที่ 39 หลวงตาและคณะลูกศิษย์ ได้แวะนอนพักค้างคืนที่วัดสำเภาทอง ต.บางตะเคียน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยช่วงหัวค่ำได้มีญาติโยมพุทธสานิกชน ที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงตา ทราบข่าวว่าหลวงตาแวะพักค้างคืนที่วัดสำเภาทอง ต่างพากันมากราบขอพรขอบารมีหลวงตา และรับฟังการเทศนาหลวงตากันจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น