No data was found

รวบครบแก๊งแล้ว! 6 ราย โจ๋รุมทำร้าย “ส.ต.ต.ชัยพล”

กดติดตาม TOP NEWS

รวบครบแก๊งแล้ว! 6 ราย โจ๋รุมทำร้าย "ส.ต.ต.ชัยพล"

วันที่ 20 ธ.ค. 64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าจะมีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ กลุ่มภาคีเซฟนาบอน บริเวณหน้าตลาดหลักทรัยพ์ เวลา 08.00 น.(เป็นกรณีพักค้างแรม), กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในเวลา 17.00 น. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. ทั้งนี้ ผบช.น. ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯ ดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2564 กลุ่มภาคีเซฟนาบอน, กลุ่มพลเมืองโต้กลับ และกลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ด้านกลุ่มก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส ไม่พบการรวมกลุ่มของมวลชนในพื้นที่แต่อย่างใด

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมได้รุมทำร้ายร่างกาย ส.ต.ต.ชัยพล จากยางโทน เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุมฯ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดช่วงกลางคืนของวันที่ 12 ธ.ค.64 บริเวณถนนเพชรบุรี ใกล้แยกมิตรสัมพันธ์ ซึ่งได้จับกุมผู้กระทำผิดได้แล้ว 5 ราย ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 รายมามอบตัวที่ สน.พญาไทเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในเขตพื้นที่ กทม.ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบัน มีจำนวนทั้งสิ้น 807 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 406 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 401 คดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น