No data was found

จังหวัดเลย เตรียมเปิดการท่องเที่ยวภูลมโล ภูเขาสีชมพู

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ด่านซ้าย จ.เลย โดยชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และชุมชนกกสะทอน พร้อมบริการท่องเที่ยวยอดภู หุบเขาสีชมพู

วันที่ 19 ธ.ค.2564 นางนิยม กุลาชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน กล่าวว่า ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนกกสะทอน ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นชมความงามของธรรมชาติหุบเขาสีชมพูที่”ภูลมโล” บนอุทยานห่างชาติภูหินร่องกล้า พร้อมบริการท่องเที่ยวยอดภู หุบเขาสีชมพูในช่วง High Season ฤดูกาลท่องเที่ยว 2564/2565 โดยที่ได้จัดทำเรียบร้อยหมดแล้วได้แก่ การจัดอบรมพนักงานขับรถโฟวิลนำเที่ยวจำนวน 82 คน รถยนต์นำเที่ยว 82 คัน พร้อมกับการตรวจสภาพรถยนต์ ซ้อมแผนการนำเที่ยว จากกวิทยากรสำนักงานขนส่งจังหวัดเลยที่มาให้การสนับสนุนด้านความปลอดภัย มาตรฐานของรถและศักยภาพของพนักงานขับรถทุกคน รวมทั้ง รพ.สต.บ้านตูบค้อ ได้อนุเคราะห์ด้านการวางมาตรการตรวจ/คัดกรองป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 จุดต่างๆ

นางนิยม กุลาชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนกกสะทอน กล่าวอีกว่า สำหรับดอกพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย” บนภูลมโลปีนี้เริ่มสลัดใบทิ้งแล้ว ออกดอกบ้างเล็กน้อย คาดว่าจะออกดอกสีแดงสดสวยมากขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.2564 เป็นต้นไป คาดว่าปีนี้จะออกดอกและบานเต็มที่ในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ 2565 ส่วนจะแดงสดสวยยาวนานเพียงใดนั้น ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศว่าหนาวเย็นยาวนานแค่ไหนและดูที่ฝนจะตกมาเร็วและแรงหรือไม่ ด้วย ด้านความพร้อมนั้น ณ วันนี้เราพร้อมบริการนักท่องเที่ยวในทุกๆ ด้านแล้ว 100 % และไม่มีปัญหาอุปสรรคใด ๆ ในขณะนี้
ด้านศักยภาพการท่องเที่ยว นั้น “ภูลมโล” เป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อ ของสามจังหวัด คือพิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย ภูลมโลอยู่ในเขตพื้นที่ของอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย สูงจากระดับน้ำทะเล 1,664 เมตร อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในเวลานี้ เป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่เยอะที่สุดในประเทศไทย ในพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ มีต้นนางพญาเสือโคร่งนับหมื่นต้น ภูลมโลอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ประมาณ 15 กิโลเมตร ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยวภูลมโลอยู่ในช่วงฤดูหนาว ประมาณปลายเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ โดยดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานเต็มที่ในช่วงเดือน ม.ค. ของทุกปี ทั้งนี้ในแต่ละปีดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานไม่ตรงกัน ดังนั้น ก่อนออกเดินทางหรือจองที่พัก นทท.ต้องประสานมายังทางชมฯ โทร. 062-5570912 และอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าก่อน.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น