No data was found

เร่งทลายเครือข่าย “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”

กดติดตาม TOP NEWS

คดีของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก หลังตกเป็นผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน ที่ตอนนี้ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งตำรวจยังคงเร่งสืบสวนหาขบวนการ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่ผู้บังคับการกองปราบปรามยอมรับ การตามสืบทรัพย์ของนายประสิทธิ์เป็นไปได้ยาก เนื่องจากผู้ต้องหายักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปก่อนหน้าที่จะถูกออกหมายจับแล้ว

พลตำรวจตรีสุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม กล่าวกรณีการจับกุมนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน ว่า หลังจับกุมนายประสิทธิ์ และนายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ ซึ่งทั้งสองถูกฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯไปแล้ว จากการสอบสวนเชิงลึก พบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 5-6 ราย ถ้าพยานหลักฐาน ซัดทอดไปถึงใครก็จะออกหมายจับทันที

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (19พ.ค.) มีผู้เสียหายบางส่วนไปร้องทุกข์ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขอให้ยึดทรัพย์สินของนายประสิทธิ์ ที่คาดว่ามีมากกว่า 200 ล้านบาท โดยมีนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พาผู้เสียหายไปร้อง ซึ่งนายรณรงค์ตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจไม่ค่อยอยากสืบทรัพย์นั้น พลตำรวจตรีสุวัฒน์ยอมรับว่า การติดตามยึดทรัพย์สินของนายประสิทธิ์และเครือข่ายเป็นไปได้ยาก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินออกไปแล้วเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเงินสดในบัญชี หรือทรัพย์สินประเภทอื่น เช่น ทองคำ หรือโฉนดที่ดิน แต่ก็จะพยายามยึดทรัพน์มาให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม กองปราบได้รับการร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้ง ปปง.,ปอศ. คาดว่าน่าจะยึดทรัพย์สินมาชดใช้กับผู้เสียหายได้บ้าง

ส่วนประเด็นที่นายรณรงค์ตั้งข้อสังเกตว่าพฤติกรรมการหลอกลวงของนายประสิทธิ์ อาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่นั้น พลตำรวจตรีสุวัฒน์ บอกว่า ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ.กำลังสอบสวนอยู่ หากพบเข้าข่ายจะดำเนินการทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น