No data was found

รันเวย์ 3 ยึดตามสัญญาไม่ลดสเปก รอคกก.ชุดใหญ่ไฟเขียว

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.ฝ่ายวิศวกรรมฯสุวรรณภูมิ ยัน สร้างรันเวย์เส้นที่ 3 สุวรรณภูมิ พิจารณาตามสัญญาไม่มีลดสเปก รอคณะกรรมการชุดใหญ่อนุมัติ เชื่อ ไม่มีใครกล้าเอาชีวิตไปเสี่ยง คดีทุจริตแน่

ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ สคร. เร่งรัดการเบิกจ่ายงบลงทุนปี2564 ที่ล่าช้าอยู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีโครงการก่อสร้างเส้นทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วย

โดยนายสุวิชา ฉิมะพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมก่อสร้าง สำนักงานบริหารโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในส่วนของระบบไฟฟ้าโครงการก่อสร้างทางวิ่ง เส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่บริษัทคู่สัญญาผู้รับเหมาเสนอมานั้น บางส่วนได้ถูกตรวจสอบโดยที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างและคณะตรวจรับพัสดุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามสเปกที่กำหนดตามสัญญาไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่ออกมาว่ามีการสั่งปรับลดสเปกแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ เหลือเพียงขั้นตอนการนัดประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่เพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการ

 

 

ส่วนที่มีประเด็นข้อสงสัยในความล่าช้าว่ามีความผิดปกติหรือไม่นั้น นายสุวิชา ยืนยันว่า เป็นเรื่องปกติที่อาจจะมีการพูดกันไปมาแต่ไม่มีเอกสารยืนยันข้อเท็จจริง โดยที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างพิจารณาตามหลักสัญญาอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาที่โครงการใหญ่ๆมักมีคนจดจ้อง แต่คนที่มีอำนาจพิจารณาอนุมัติคงไม่ทำอะไรที่ผิดเพราะจะมีผลผูกพันมัดตัวไปทั้งชีวิตเนื่องจากคดีทุจริตไม่มีอายุความด้วย

“ถ้ามันไม่ถูก เขาก็คงไม่กล้าเสนอขึ้นมา เพราะเอกสารถ้าขัดแย้งหรือไม่ตรงตามสัญญา ก็จะกลายเป็นหลักฐานที่ไปผูกมัด และคดีความสมัยนี้ไม่มีอายุความ จึงคิดว่าคงไม่มีใครไปเสี่ยง ถ้าผิดก็จะผูกพันไปตลอดชีวิต คงไม่มีใครกล้าทำอะไรให้ผิดจากเอกสาร และโครงการใหญ่ๆมักมีคนจดจ้อง คนที่มีอำนาจในการพิจารณาเอกสารหรืออนุมัติพวกนี้ คงไม่ไปทำอะไรให้ผูกมัดตัวเองให้มีความผิด” นายสุวิชา ระบุ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น