No data was found

เกรียนคีย์บอร์ด บูลลี่ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” โดนแล้ว ชดใช้ค่าเสียหายตั้งแต่ 5 หมื่น-5 แสนบาท

กดติดตาม TOP NEWS

เกรียนคีย์บอร์ด บูลลี่ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” โดนแล้ว ชดใช้ค่าเสียหายตั้งแต่ 5 หมื่น-5 แสนบาท

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 ธ.ค. ที่ บก.ปอท. บรรดาเกรียนคีย์บอร์ดที่ร่วมกันแสดงความเห็นในลักษณะบลูลี่ด้อยค่า น.ส.พรพรรณ ชุนหชัย หรือ เจนนิเฟอร์ คิ้ม อายุ 54 ปี นักร้อง-นักแสดง-พิธีกรชื่อดัง ในเพจ “รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง” ที่มีคนนำเอาโพสต์ในไอจี.บัญชีชื่อ j.kim4real ของเจนนิเฟอร์ คิ้ม เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 ที่โพสต์รำลึกถึง ในหลวง ร.9 และเขียนข้อความ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ไปให้สมาชิกเพจดังกล่าวรุมกันแสดงความเห็นในลักษณะให้เกิดความเสียหาย

โดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม ได้มอบอำนาจให้ น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ แอดมินเจน เพจเชียร์ลุง นายณัฐพัชร์ รพีวัชร์ภาคิน และ น.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ แอดมินร่วมเพจ”ภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ” เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.เมื่อ 30 ส.ค. พร้อมกับ แจ้งความ สน.นพวงศ์ ท้องที่พบการกระทำผิดด้วย เบื้องต้นได้รวบรวมคนที่แสดงความเห็นในลักษณะบลูลี่ด้อยค่าเจนนิเฟอร์ คิ้ม มาให้ตำรวจดำเนินคดีทั้งสิ้น 90 บัญชี

หลังพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญาม.326 และ ม. 328 หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ก่อนส่งให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบที่อยู่เจ้าของบัญชีเฟซซบุ๊กเหล่านั้นก่อนออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวน

เกรียนคีย์บอร์ดชุดแรกที่ ปอท.เรียกมาจำนวน 6 รายเมื่อ 5 พ.ย. ไม่มา 1 ราย ทุกรายเจรจายอมความชดใช้ค่าเสียหายกันได้ ก่อนพนักงานสอบสวนนำตัวไปเปรียบเทียบปรับที่ สน.นพวงศ์

วันนี้พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กที่หมิ่นฯ คิ้มมาพบเป็นชุดที่สองจำนวน 18 ราย แต่มาพบตามหมายเรียก 10 ราย แสดงตนแล้วไม่เกี่ยวข้อง 1 รายก่อนอนุญาตให้กลับได้ เหลือ 9 ราย ทั้งหมดอายุ 23 ปีขึ้นไปไม่มีเยาวชน ล้วนอยู่ในวัยทำงานทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาไกล่เกลี่ยกัน โดยใช้เวลานานกว่า 3 ช.ม.

ผลการเจรจาไกล่เกลี่ยผู้ถูกหมายเรียกยินยอมชดใช้ค่าเสียหายตั้งแต่ 5 หมื่น ถึง 1 แสนบาท และยอมโพสต์ขอโทษผู้เสียหายและอัดคลิปขอโทษ ตามที่ตัวแทนจาก เจนนิเฟอร์ คิ้ม เรียกร้อง 7ราย ที่เหลืออีก 2 รายตกลงไม่ได้ พนักงานสอบสวนนัดไปส่งตัวฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้

ก่อนจะพาตัว 7 รายที่ยอมความได้ ไปเปรียบเทียบปรับ(ขั้นต่ำ 400 บาท)ที่ สน.นพวงศ์ ทันที

น.ส.วริษนันท์ แอดมินเจน เพจเชียร์ลุง และ น.ส.วลัญช์รัช แอดมินตาหวาน ตัวแทนคิ้ม เปิดเผยว่าหลังเปิดโอกาสให้เกรียนคีย์บอร์ดที่ถูกหมายเรียกมาเจราจาไกล่เกลี่ยในวันนี้ว่า มีน้องๆ เกรียนคีย์บอร์ด ซึ่งบางท่านไม่ใช่น้องๆ บางท่านโตๆ กันแล้ว วันนี้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกมาพบ 18 ราย แต่มาตามหมายเรียก 10 ราย ให้กลับไปก่อน 1 ราย

ผลการเจรจาน้องๆ ให้เหตุผลที่เราพอรับฟังได้ พี่คิ้มให้นโยบายมาว่าอะไรที่เจรจายอมได้ก็ยอมให้จบๆไป จะได้ไม่ต้องเป็นเรื่องใหญ่โตไป เรามีเงื่อนไขขั้นตอน 1.ต้องยินยอมชดเชยค่าเสียหายคนละจำนวนหนึ่ง 2.ให้อัดคลิปขอโทษพี่คิ้มและยินยอมให้เราได้นำไปเผยแพร่เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนสติคนอื่นไม่กระทำตาม 3.ให้เจ้าตัวโพสต์ข้อความขอโทษในเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมของเขาเอง มีผู้ที่ยินยอมทำตามข้อเรียกร้องเราจำนวน 7 ราย เหลืออีก 2 รายไม่ยอมทางพนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการส่งฟ้องต่อไป

เรื่องนี้เรามีความเห็นว่าจะต้องจ่ายค่าเสียหายตามที่เรียกร้อง เพื่อจบคดีความกันไป ถ้าไม่จ่ายก็ไม่จบ อย่าหาว่าเราใจร้ายเลยวันนี้ตำรวจเรียกมาไม่มีเยาวชนเลยแต่ ทั้ง 7 รายเป็นสมาชิกเพจ”รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง” ทั้งสิ้นเหมือนชุดแรกที่เรียกมาเจรจาไปเดือนที่แล้วที่หลงเข้าไปร่วมกันด่าพี่คิ้มในโพสต์ที่เอาไอจี.พี่คิ้มไปแชร์ให้คนด่า อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 เราสองคนจะต้องไปเซ็นยินยอมให้ทั้ง 7 คนที่ สน.นพวงศ์ ด้วย

อยากจะเตือนว่าบางทีเราก็อยู่ในกลุ่มของคนที่มีความเกลียดชังมีความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันมันเป็นเหมือนจิตวิทยาทำให้ดูเหิมเมื่อเขาด่ากันเราก็เข้าไปผสมโรงด่ากับเขาด้วยถ้าคุณกระทำความผิดแล้วเค้าโพสต์ผู้เสียหายพบเค้าจะดำเนินคดีแน่นอนอย่าคิดว่าเป็นอวตารแล้วตำรวจจะหาไม่เจอคนเรามี. เจ็บแตกต่างกันอย่างกรณีของพี่คิ้มคัดมาเห็นข้อความที่เป็นจุดเจ็บจริงๆ ซึ่งเข้าข่ายการกระทำผิดตามกฎหมายถึงเลือกมาเรียกค่าเสียหายตั้งแต่ 50,000 ถึง 500,000 บาท หลังจากนี้ทางตำรวจ ปอท. จะมีการส่งหมายเรียกเป็นชุดที่สาม คนที่ไม่มาวันนี้จะเป็นหมายเรียกครั้งที่สองให้มาพบต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลแจ้งเตือนประชาชน 26 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 18-25 พ.ค.นี้
สกูตเตอร์ไฟฟ้า ผุดทั่วพัทยา ปล่อยเช่าผ่านแอปฯ ชาวบ้านสงสัยผิดกม.หรือไม่ วอนหน่วยงานตรวจสอบ
"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น