No data was found

สิงคโปร์ไฟเขียวฉีดวัคซีนสำหรับเด็กวัย 12-15 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

สิงคโปร์ไฟเขียวให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดกับเด็กอายุระหว่าง 12-15 ปีได้แล้ว ขณะที่มาตรการปิดโรงเรียนป้องกันโควิดเริ่มมีผลบังคับใช้วันนี้ (19 พฤษภาคม )

นายอง อี คั่ง รัฐมนตรีสาธารณสุขสิงคโปร์แถลงเมื่อวานนี้ว่าหลังจากที่มีการประเมินด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยของวัคซีนป้องกันโควิด 19 ของบริษัทไฟเซอร์-บิออนเทค โดยคณะผู้เชี่ยวชาญของสิงคโปร์ รัฐบาลสิงคโปร์เห็นชอบให้อนุมัติการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์-บิออนเทคกับเด็กอายุระหว่าง 12-15 ปีได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้อนุมัติให้ฉีดกับกลุ่มเยาวชนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป โดยจะมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้ดำเนินการและกำหนดว่าจะเริ่มได้เมื่อใด

การอนุมัติให้ฉีดวัคซีนกับเด็กวัยนี้มีขึ้นหลังจากที่สหรัฐอนุมัติไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานการแพร่ระบาดของโควิดในโรงเรียนประถมหลายแห่ง รวมทั้งสถาบันกวดวิชา ส่งผลให้สิงคโปร์สั่งปิดโรงเรียนทุกระดับชั้นทั่วประเทศ โดยเปลี่ยนให้เรียนออนไลน์แทน มีผลตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 28 พฤษภาคม นอกจากนี้ก็ประกาศใช้มาตรการล็อคดาวน์บางส่วน โดยห้ามรวมตัวกันเกิน 2 คนในที่สาธารณะ ให้ทำงานที่บ้านและห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมาจนถึง 13 มิถุนายน

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ยังออกมาปฎิเสธรายงานข่าวของหลายสำนักในอินเดียที่กล่าวว่าอินเดียพบไวรัสโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์สิงคโปร์ในอินเดีย ซึ่งรายงานข่าวนี้ได้ถูกโพสต์ในทวิตเตอร์ของนายอาร์วินด์ เก-จริวาล มุขมนตรีกรุงนิวเดลีด้วย พร้อมเตือนว่าโควิดสายพันธุ์สิงคโปร์เป็นอันตรายร้ายแรงสำหรับเด็ก ทั้งยังเรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียระงับบริการทางอากาศกับสิงคโปร์โดยทันที รวมทั้งให้เริ่มฉีดวัคซีนให้กับเด็กอินเดียโดยเร่งด่วน ซึ่งสาธารณสุขสิงคโปร์ออกมายืนยันว่าไม่มีโควิดสายพันธุ์สิงคโปร์ มีแต่โควิดสายพันธุ์ B16172 ซึ่งพบครั้งแรกที่อินเดียที่ทำให้เกิดคลัสเตอร์ในสนามบินสิงคโปร์จนต้องใช้มาตรการล็อคดาวน์ครั้งล่าสุด และมีการสั่งห้ามนักเดินทางจากอินเดียเข้าประเทศตั้งแต่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ได้เข้าพบร้องเรียนเรื่องที่อินเดียกล่าวหาว่ามีโควิดสายพันธุ์สิงคโปร์ระบาดที่อินเดียกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่อินเดียแล้ว

โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของสิงคโปร์ในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมาอยู่ที่ 38 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น