No data was found

ปัตตานี เปิดตลาดวันแรก หลังปิดยาว จนท.คุมเข้มป้องกันโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (19 พ.ค. 2564) บรรยากาศการเปิดให้ผู้ประกอบการเริ่มขายเป็นวันแรกที่ตลาดสดเทศวิวัฒน์ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี พบว่าวันแรกบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ออกมาค้าขายกันอย่างคึกคัก ส่วนประชาชนที่ออกมาจับจ่ายยังคงน้อย เนื่องจากส่วนใหญ่ยังคงกังวลในเรื่องของโควิด 19 จึงไม่กล้าออกมาจับจ่าย โดยตลาดสดเทศวิวัฒน์ดังกล่าว ได้มีการกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 อย่างเข้มงวด โดยประตูทางเข้า ทั้ง 3 ประตู ได้มีเจ้าหน้าคุมเข้มปากทางเข้าทุกทาง โดยก่อนเข้าตลาดเน้นให้ประชาชนล้างทำความสะอาด จากนั้นตรวจวัดอุณหภูมิ และเน้นย้ำให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาระหว่างที่อยู่ภายในตลาด

ส่วนมาตรการของร้านค้าทุกร้านต้องมีเจลไว้ประจำร้าน และเว้นระยะห่างระหว่างแผงขายของ 1.5 เมตร และพ่อค้าแม่ค้าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ แต่พบว่ายังคงมีบางคนที่ไม่สวมหน้ากาก เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นคนชราและหายใจไม่ออก จึงมีการสวมบ้าง ไม่สวมบาง นอกจากนี้พ่อค้า-แม่ค้าต้องมีบัตรแสดงตัวคล้องคอเสมอ เพื่อแสดงว่าทุกคนได้ผ่านการคัดกรองตรวจเชื้อแล้ว หากไม่มีจะไม่อนุญาตให้ขายของ

ด้านนายสุริยัน เปียแก้ว หัวหน้าตลาด เปิดเผยว่า การจัดการตลาดก็จะให้พ่อค้า – แม่ค้าทุกคนมีบัตร เพื่อแสดงตัวว่าเราผ่านการคัดกรอง และตรวจเชื้อแล้ว และมีสติกเกอรืที่แสดงว่าทั้งพ่อค้าแม่ค้า และผู้ที่มาจับจ่ายผ่านการอุณหภูมิแล้ว ส่วนการตั้งแผงขายยังคงเหมือนเดิม เพราะโควิด 19 ระลอกแรกเราเคยได้จัดระบบมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยจะให้ทุกร้ายตั้งแผงขายของเว้นช่วงระยะห่าง 2 เมตร และบางคน 1.5 เมตร คงไม่กังวลอะไร เพียงแต่หน่วยราชการเพ่งเล็งตลาดเทศวิวัฒน์มากเกินไป ทำให้เกิดความกดดัน  เพราะตลาดเทศวิวัฒน์ก็ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19 มาโดยตลอด ไม่เหมือนกับตลาดยะรัง และตลาดอื่นๆ ที่ไม่มีการคัดกรอง ไม่มีการจัดระบบอะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น