No data was found

รัฐบาลขอประชาชนลงทะเบียน หมอพร้อม เป็นหลัก

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 19 พ.ค.- โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ กำชับ กทม.เร่งฉีดวัคซีนโควิด ช่วง มิ.ย.-ส.ค.ให้ได้ 5 ล้านคน ย้ำลงทะเบียนผ่าน หมอพร้อม เป็นหลัก ชี้วอล์กอินไม่การันตีได้ฉีดทันที

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการดูแลผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดในเรือนจำเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้เร่งแก้ปัญหาในเรื่องนี้ โดยเร่งตรวจเชิงรุกทั่วประเทศไทยได้มากและรวดเร็วที่สุด ให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำแต่ละแห่งที่มีผู้ติดเชื้อ และคัดแยกผู้ป่วยออกมาเพื่อรักษาตามระบบหากมีอาการรุนแรง แต่ถ้ายังไม่รุนแรงจะให้พักรักษาในโรงพยาบาลสนามของกรมราชทัณฑ์ ขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าการรักษาเป็นระบบปิด โอกาสแพร่เชื้อมาสู่ชุมชนเกิดน้อยมาก เนื่องจากงดบุคคลภายนอกเข้าเยี่ยม ช่วงที่ระบาดมากจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

เมื่อถามถึงมาตรการดูแลแคมป์คนงานที่พบติดเชื้อจำนวนมาก ไม่ให้ขยายไปในที่ชุมชน นายอนุชา กล่าวว่า นายกฯ ให้นโยบาย กทม.ดำเนินการฉีดวัคซีน ในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.ในพื้นที่ กทม.อย่างน้อยให้ได้ 5 ล้านคน เพื่อครอบคลุมประชากรร้อยละ 70 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน เนื่องจากปัจจุบันยังพบการแพร่ระบาดในชุมชนแออัด โดยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์แนะนำหากพบการระบาดจุดใดที่เป็นไข่แดง ให้นำวัคซีนไปฉีดเพื่อระงับตรงจุดนั้นระงับการแพร่ระบาด

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับการฉีดวัคซีนใน กทม. ทาง กทม.ได้จัดสรรวัคซีนไปตามสถานพยาบาลและหน่วยงานต่าง ๆ 231 แห่งที่พร้อมจะฉีดวัคซีน และสถานที่ที่ร่วมกับเอกชน 25 แห่ง และทดลองเปิด 4 แห่ง คือเซ็นทรัลลาดพร้าว สามย่านมิดทาวน์ เดอะมอลล์บางกะปิ และบิ๊กซี บางบอน เมื่อวัคซีนเข้ามาก็จะทยอยเปิดจุดอื่นต่อไป โดย กทม.ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 5 แสนโดส มีผู้ได้รับวัคซีนกว่า 4 แสนราย

“นายกฯ ย้ำว่ามี 3 ช่องทางในการฉีดวัคซีน คือลงผ่านไลน์หรือแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมเป็นช่องหลัก ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนในระบบเกิน 7 ล้านคน ส่วนประเด็นเรื่องการวอล์กอิน ต้องดูว่าจุดบริการนั้นมีวัคซีนเพียงพอหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์วัคซีนที่จะเข้ามาในประเทศ ถ้าวัคซีนพร้อมเนื่องจากผู้ลงทะเบียนไม่มา ก็จะได้รับการฉีด แต่ถ้าไปในสถานที่ฉีดโดยที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน ขอให้ลงทะเบียนในวันวอล์คอิน เพราะหากวัคซีนไม่พอจะได้ทราบวันและเวลานัดหมายที่ชัดเจน แต่ไม่ได้การันตีว่าจะได้ฉีดในวันนั้น และช่องทางปูพรมฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มที่พร้อม ที่นัดเป็นหมู่คณะโดยประสานผ่านทางกระทรวงสาธารณสุข” นายอนุชา กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา
จีน ชม 'จิ่วจ้ายโกว' ฟื้นมนต์เสน่ห์หลังแผ่นดินไหวใหญ่
"อนุทิน" ร้องโอ้ย! ใส่สื่อถาม "พท." ขอคืนเก้าอี้ มท. 1 ใครพูดไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้
“อาจารย์โต้ง” ชี้ปม “บิ๊กโจ๊ก” พลีชีพ ซีรีส์ยื้อต่อรอง หลังเจ้าตัวมีข้อมูลเด็ดพร้อม
"บิ๊กโจ๊ก" กลับลำ ยื่นป.ป.ช.ขอถอนคำร้องสอบนายกฯ ผิดม.157 แล้ว
ลือสะพัด! เปลี่ยนตัว "โฆษกรัฐบาล" คาด "นายกฯ" จ่อใช้บริการ "จิรายุ" อดีตโฆษกกลาโหม
ดราม่า "ใบรับรองแพทย์" ประณามหมอ ลาป่วยไม่ถึง 3 วันไม่มีได้?
สุดอาลัย "แม่กิมไล้" สิ้นตำนานขนมหม้อแกงเมืองเพชรบุรี ถึงแก่กรรมในวัย 90 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น