No data was found

รวบแล้วหัวโจก ยกพวกไล่ตีกันหน้าห้างฯ หลังดูหนังจบ!

กดติดตาม TOP NEWS

รวบแล้วหัวโจก ยกพวกไล่ตีกันหน้าห้างฯ หลังดูหนังจบ!

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคนแต่งตัวคล้ายนักศึกษาอาชีวะ ยกพวกวิ่งไล่ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ที่บริเวณลาดจอดรถจักรยานยนต์ ซึ่งอยู๋หน้าประตูเข้า-ออกฝั่งโรงหนังของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ได้ ก่อนนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า “เบิ่งหนัง กะหยังตีกันเนาะ อินเกินจริง” ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ต้องจัดกำลังเข้าดูแลรักษาความปลอดภัยที่หน้าโรงหนัง

ล่าสุด พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผู้กับกับการ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แถลงผลการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ โดย พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุม นายเลอวิทย์ ไกรแก้ว หรือนะโม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ม.8 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม หรือหัวโจก พาพวกไล่ทำร้ายร่างกายนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ทำให้นักเรียนชายอายุ 16 ปีได้รับบาดเจ็บ หลังดูหนังเรื่อง 4 คิงส์ แล้วเกิดอินกับหนังก่อนตะโกนว่า “อินโว้ย” จากนั้นจึงพาพวกไล่ทำร้ายกลุ่มนักเรียนเทคนิคดังกล่าว จากการตรวจสอบยังพบว่า นายเลอวิทย์ มีหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนอีกด้วย

สำหรับนายเลอวิทย์ ไม่ได้เป็นนักเรียนหรือนักศึกษาแต่อย่างใด โดยวันเกิดเหตุกลุ่มของนายเลอวิทย์ ประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่ไม่ได้เรียนหนังสือแต่พยายามแต่งตัวให้คล้ายกับนักศึกษาอาชีวะ โดยสวมเสื้อสีขาว กางเกงสแล็ค และคลุมทับด้วยเสื้อแขนยาวมาดูหนังเรื่อง 4 คิงส์ เนื่องจากหวังว่าจะได้ส่วนลด 20 บาทหากใส่เสื้อประจำสถาบันมาดูหนัง ซึ่งเมื่อดูหนังจบกลุ่มของนายเลอวิทย์ ได้ตะโกนใส่นักเรียนเทคนิคกาฬสินธุ์ ว่า “อินโว้ย” จากนั้นวิ่งไล่ทำร้ายกลุ่มนักเรียนเทคนิค โดยมีชาวบ้านถ่ายคลิปเอาไว้ได้ ทั้งนี้อยากฝากไปถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ยังเป็นนักเรียนและนักศึกษาโดยขอให้เข้าใจว่าผู้สร้างหนัง เรื่อง 4 คิงส์ มีจุดประสงค์ คือ ต้องการให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ซึ่งเมื่อดูหนังแล้วจะต้องใช้สติแล้วนำเอาสิ่งดีมาเป็นบทเรียนที่ถูกต้อง และนำเอามาเป็นแบบอย่าง อย่างนำสิ่งที่ไม่ดีที่อยู่ในบางฉากมาเลียนแบบ หรือเอาเป็นแบบอย่าง

ด้าน พ.ต.อ.พัทฐกร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นนอกจากพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหากับ นายเลอวิทย์ ตามหมายจับเก่า และเมื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเสร็จจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับ นายเลอวิทย์ ฐานทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ ส่วนวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มของนายเลอวิทย์ ที่เหลือนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวว่ามีใครบ้างที่ร่วมก่อเหตุ และมีส่วนเกี่ยวหรือไม่ เนื่องจากผู้เสียหายจำได้แต่ นายเลอวิทย์ ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ส่วนมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยนั้น ขณะนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าสังเกตการณ์ดูแลทางเข้า-ออก และบริเวณโรงหนังของห้างสรรพสินค้าทุกวัน โดยคาดว่าอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์หนังก็จะออกจากโรง จึงอยากฝากไปไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับหนังเรื่องนี้ อยากให้ยกเลิกเงื่อนไขเรื่องสวมใส่เสื้อของสถาบันมาดูหนังแล้วจะมีส่วนลด 20 บาท เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการแบ่งแยกจนอาจเกิดความขัดแย้งระหว่างสถาบันขึ้นมาอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า
เปิดเผยอาวุธลับ KNLA กำลังหลักโจมตีในสมรภูมิเมียวดี
นายกเล็กบางบาลขอโทษ จนท.เทศบาลสารภาพ "ซาร่า" ตายแล้ว เผยนาทีดิ้นทุรนทุรายก่อนสิ้นใจ
บิ๊กเจี๊ยบ ตำรวจไซเบอร์บุกจับแก๊งเว็บพนันออนไลน์คาห้องทำงานในพื้นที่อำเภอขลุงจันทบุรี
"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น