No data was found

“ท็อปนิวส์” นำลุงแท็กซี่ พบ ตร.ไซเบอร์ ล่าตัวแก๊งเงินกู้ออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

"ท็อปนิวส์" นำลุงแท็กซี่ พบ ตร.ไซเบอร์ ล่าตัวแก๊งเงินกู้ออนไลน์

ภายหลังจากทีมข่าวท็อปนิวส์ นำเสนอข่าวกรณีคนขับรถแท็กซี่ จอดรถบนสะพานกรุงเทพ เตรียมที่จะกระโดดสะพาน โดยใช้มีดจี้คอตัวเองนั่งห้อยขาบนราวสะพาน เพราะมีปัญหาหนี้สิน จากการไปกู้เงินออนไลน์ จนถูกแก๊งเงินกู้ออนไลน์หลอก จนเหลือเงินติดบัญชี 13 บาท

โดยวานนี้คนขับแท็กซี่รายนี้ได้เข้าพบพนักงานสืบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งความคืบหน้าทางคดีนั้น ถือว่าคืบหน้าไปมากแล้ว ขณะเดียวกันวันนี้ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้นำผู้เสียหายรายนี้ เข้าพบตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อตามติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่เพียงเท่านั้นพบข้อมูลสำคัญของมิจฉาชีพกลุ่มนี้แล้ว และเตรียมจะออกหมายจับ

ทีมข่าวท็อปนิวส์ นำนายชัย และนางอนง ไปยังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อร้องขอให้ทางตำรวจไซเบอร์ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด เพราะเชื่อว่าขบวนการนี้ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ตัวเขาเท่านั้น แต่ยังสร้างความเสียหายเดือดร้อนกับประชาชนทั่วประเทศ

 

 

นายชัยได้นำหลักฐานต่างๆมอบให้กับ ว่าที่ พ.ต.อ.ศุภรฐโชติ จำหงษ์ ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี อทิ หลักฐานการโอนเงิน หลักฐานการพูดคุย รวมทั้งหลักฐานข้อมูลส่วนตัวของมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เพื่อนำไปสู่การจับกุม โดย ว่าที่ พ.ต.อ.ศุภรฐโชติ จำหงษ์ ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์ว่า คดีของนายชัย (คนขับแท็กซี่) ซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย ได้ประสานธนาคารขออายัดบัญชีของคนร้ายแล้ว และอยู่ระหว่างรอพยานเอกสารมาประกอบ เพื่อติดตามคนร้าย เบื้องต้นทราบจุดที่โอนไปให้คนร้ายแล้ว เตรียมประสานเข้าจับกุมตัว

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ระบุเพิ่มเพิ่มด้วยว่า “ตลอดระยะ 1 ปีที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ ได้กวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบที่กำลังเป็นปัญหาเหล่านี้มาตลอด

 

 

ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ที่ลูกหนี้ชำระหนี้จนครบแล้ว ก็ยังต้องใช้หนี้ต่อไปเรื่อยๆ อีกรูปแบบหนึ่ง คือ แก๊งเงินกู้ฉ้อโกง ซึ่งลูกหนี้ต้องโอนเงินมัดจำให้เรื่อยๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงินกู้ ซึ่งกรณีของลุงแท็กซี่เข้าข่ายรูปแบบนี้

จากข้อมูลการสืบสวนพบว่ากลุ่มเครือข่ายเงินกู้ออนไลน์ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่นี้ ส่วนใหญ่ตั้งฐานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้การติดตามจับกุมเป็นไปด้วยความยากลำบาก ที่ผ่านมาจับกุมได้เฉพาะผู้ร่วมขบวนการที่อยู่ปลายแถวที่อยู่ในไทยเท่านั้น

จึงขอเตือนไปยังประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ขอให้ติดต่อกู้เงินจากสถาบันการเงิน ที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย และอย่ากู้เงินจากเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันเหล่านี้ เพราะอาจทำให้เสียทั้งเงินและชื่อเสียง หรืออาจเกิดความเครียดจนไปคิดสั้นในลักษณะที่เกิดขึ้นได้”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท
อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา
สาวขับรถยนต์เหยียบเบรคไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีไฟลุกควันท่วมห้องเครื่องกลางถนน พลเมืองดีช่วยดับวุ่น
จังหวัดเลย เจอพิษภัยแล้ง ทำผลผลิตมะม่วงบุฮม ลดฮวบกว่า 50 %

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น