No data was found

อัยการ สั่งฟ้อง ‘สมบัติ ทองย้อย’ คดี ม.112

กดติดตาม TOP NEWS

อัยการ สั่งฟ้อง 'สมบัติ ทองย้อย' อดีตการ์ดเสื้อแดง ในความผิด ม.112 จากกรณีโพสต์ข้อความพาดพิงสถาบัน ด้าน เจ้าตัว เผย ขอให้ทุกคนระวัง ขึ้นศาลไม่สนุก

วันนี้ (19 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ พนักงานอัยการ ได้ส่งฟ้องคดีของ นายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดงก่อนเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มราษฎร ก่อนหน้านี้ นายสมบัติ ถูกแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ข้อหาหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และข้อหาตามพระราชบัญญัติ ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (3) สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจาก นายศรายุทธสังวาลย์ทอง ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อให้ดําเนินคดีกับนายสมบัติ จากการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “สมบัติ ทองย้อย” จำนวน 3 ข้อความ โดยกล่าวหาว่า ข้อความเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ด้าน นายสมบัติ เปิดเผยว่า วันนี้ ตนมาในคดี มาตรา 112 จากการโพสต์ Facebook คำว่า กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจ รวมทั้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์จากการโพสต์เฟซบุ๊ก 3 ข้อความ ทั้งนี้ ตนมองว่าเป็นเรื่องนี้ประหลาด กับการที่สิ่งที่ตนโพสต์มาเป็นคดีความ ก็คงต้องว่ากันไปตามกระบวนการทางกฎหมายให้ศาลพิจารณาว่าผิดถูกอย่างไร ก็ขอให้ประชาชนระวัง ช่วงนี้ต้องเซฟตี้กันทุกคนในเรื่องการโพสต์ถึงสถาบันฯ เพราะตนเตือนด้วยความหวังดี การขึ้นโรงขึ้นศาลไม่ใช่เรื่องสนุก มีแต่เหนื่อย เสียเวลาเสียทุกอย่าง ระวังกันได้จะดีที่สุด

นายสมบั ยังกล่าวอีกว่า คดีนี้ตนไม่มีความกังวลแต่อย่างใด และได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว แต่ก็มีความเป็นห่วง ถ้าถูกฝากขัง อย่างที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์โควิคข้างในเรือนจำ เพราะถ้าถูกฝากขัง ก็เหมือนกับเอาตัวเองไปติดโรค

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น