No data was found

‘กลาโหม’ประณาม กลุ่มก่อความไม่สงบ 3 จชต.ลอบวางระเบิดรถไฟ

กดติดตาม TOP NEWS

กห.ประณามการกระทำป่าเถื่อนไร้มนุษยธรรมของกลุ่มก่อความไม่สงบ 3 จชต. เหตุลอบวางระเบิดรถไฟมุ่งสังหารชาวบ้านหาเช้ากินค่ำสัญจรไปมา

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ขอประณามการกระทำซึ่งไร้มนุษยธรรมของกลุ่มก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ลอบวางระเบิดรถไฟขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 โดยลักษณะการวางระเบิดประสงค์มุ่งสังหารชาวบ้านหาเช้ากินค่ำที่ต้องใช้สัญจรไปมาระหว่างเส้นทาง สุไหงโกลก -นครศรีธรรมราช บริเวณรอยต่อ ต.ท่าเรือ กับต.โคกโพธิ์ ก่อนเข้าสถานีรถไฟตาแปด บริเวณบ้านสามยอด หมู่ที่ 8 อ.โคกโพธิ์ จว.ปัตตานี แรงระเบิดส่งผลให้ชาวบ้านและพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน ขบวบรถไฟได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บกู้ระเบิดที่ยังตกค้างเพิ่มเติมในพื้นที่ พร้อมกันนี้ ขอเรียกร้องให้องค์กรที่เคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนในไทย ร่วมประฌามและต่อต้านการกระทำที่ใช้ความรุนแรงดังกล่าว ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับประชาชน พนักงานรถไฟที่ได้รับบาดเจ็บ และมีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องใช้รถไฟสัญจรไปมา จึงได้สั่งการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. เร่งเข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษา และจัดชุดคุ้มครองดูแลเฝ้าระวังเส้นคมนาคมทั้งทางถนนและระบบราง เพื่อให้ประชาชนมีเสรีในการเดินทาง ไม่ถูกจำกัดในพื้นที่ พร้อมทั้งให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว และขอให้เข้าหน้าที่ทุกคนเพิ่มความระมัดระวังไม่ประมาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น