No data was found

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยันตรวจสอบรัฐออกพ.ร.ก.เงินกู้ 7 แสนล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 19 พ.ค.-  “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” พร้อมสอบรัฐบาลกู้เงินเพิ่ม 7 แสนล้าน วิจารณ์กองทัพใช้งบฯ ฟุ่มเฟือย ระบุ ถ้าอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง พร้อมเป็นรมว.กลาโหม

ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอออก พ.ร.ก.เงินกู้เพิ่มเติมอีก 7 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และออกจ่ายเยียวยาประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการเพิ่มเติม เนื่องจากการระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน ต้องช่วยกันตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงว่า กู้เงินไปแล้วเอาไปใช้ทำอะไรบ้าง หากอ้างว่าเอาไปใช้แก้ไขสถานการณ์โควิด-19 หรือเพื่อพี่น้องประชาชน ก็อาจเอาไปใช้ในเรื่องอื่นอยู่ดี หากพบว่ามีความไม่ชอบมาพากลก็พร้อมที่จะตรวจสอบ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกรณีการจัดสรรงบประมาณของกองทัพว่า เป็นไปได้อย่างไรที่งบประมาณของกองทัพจะมากกว่ากระทรวงสาธารณสุข พร้อมถามกลับว่าจะไปรบกับใคร ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้งบประมาณฟุ่มเฟือย ใช้ตามใจตัวเอง และนำไปบำเรอความสุขให้ทหาร เพราะตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ประชาชนต่างเดือดร้อนไปหมด ขณะนี้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2565 เพิ่งส่งมายังสภา แต่เบื้องต้นขอกลับไปศึกษาก่อน และให้สมาชิกพรรคกลับไปศึกษาด้วยว่าต้องการอภิปรายกระทรวงใดบ้าง

เมื่อถามว่า งบประมาณในการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ยังคงมีอยู่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการดำเนินการอย่างไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคไม่ยอมในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ซึ่งการบริหารประเทศต้องใช้งบประมาณไปที่คนเป็นหลัก ไม่ใช่อาวุธยุทโธปกรณ์ แบบนี้บ้านเมืองจะเจริญได้อย่างไร ตอนนี้คงแก้อะไรไม่ได้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงต้องเอาทหารไว้ก่อน ซึ่งงบประมาณต่าง ๆ มักลงไปที่ทหารทั้งที่ไม่มีความจำเป็น ตนจะพยายามตรวจสอบการจัดทำงบประมาณของกองทัพเพื่อให้เข้ารูปเข้ารอย

“ถ้าอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง เอาผมไปเป็นรัฐมนตรีกลาโหมก็แล้วกัน ขนาดผู้หญิงยังเป็นรัฐมนตรีกลาโหมได้ ให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นบ้าง แล้วจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นรมว.กลาโหมภายใต้รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “พล.อ.ประยุทธ์ กับผมไม่เอากันอยู่แล้ว ยึดอำนาจมาผมก็ไม่เอาด้วยตั้งแต่เริ่มต้น ต้องรอให้พล.อ.ประยุทธ์ ไปก่อน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น