No data was found

‘รองผบช.น.’เตรียมรับมือ’ม็อบจะนะรักษ์ถิ่น’หน้าทำเนียบ

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจนครบาลเตรียมความพร้อม หลังกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น เตรียมเคลื่อนขบวนทำกิจกรรมหน้าทำเนียบ ย้ำผู้ชุมนุมคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน และผู้ชุมนุมเอง ย้ำการทำกิจกรรมให้คำนึงถึงความสงบเรียบร้อย ของประชาชนให้มากที่สุด

พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. แถลงข่าวสถานการณ์การชุมนุม ประจำวันที่ 13 ธันวาคม จำนวน 4 จุด คือกลุ่มผู้ชุมนุมฯ กลุ่มเครือข่ายพสกนิกรสานต่อการปฏิบัติขับไล่ Amnesty บริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทย เวลา 10.00 น., กลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น จะเดินทางเท้าจาก UN ไป ทำเนียบรัฐบาล เวลา 15.00, กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในเวลา 17.00 น., กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น.

พล.ต.ต.จิรสันต์ รองผบช.น.กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการประสานงานกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อทำความเข้าใจถึงถึงการชุมนุมเคลื่อนที่ไปตามจุดต่างๆ ไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น อีกทั้งแนะนำเส้นทางที่จะไม่ส่งผลต่อการจราจรและสถานที่ราชการ โดยได้จำกัดจุดการทำกิจกรรมที่จะส่งผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด และได้เน้นย้ำกลุ่มผู้ชุมนุม ให้คำนึงถึงความสงบเรียบร้อย ของประชาชนให้มากที่สุด ในส่วนของรัฐบาล ก็อยู่ระหว่างรับทราบจุดประสงค์ของการชุมนุม ของผู้เข้าร่วมการชุมนุม และอยู่ระหว่างการดำเนินการ เพื่อประสานงานในการเข้าพูดคุยเจรจา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเองจะเน้นในเรื่องของการรักษาความสงบเรียบร้อย ให้กับประชาชน

ทั้งนี้มีข้อมูลว่าจะมีกลุ่มต่างๆจากต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น จึงได้มีการประสานกับภาคต่างๆเพื่อเข้าชี้แจง และส่งสัญญาณให้ทราบว่าขณะนี้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขดังกล่าวแล้ว จะได้เป็นการลดจำนวนผผุ้ที่เข้าชุมนุม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่มีข้อมูลของกลุ่มผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด ที่จะเข้าสร้างความรุนแรง ซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มที่จะสร้างความรุนแรงคือกลุ่มผู้ชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น