No data was found

“บิ๊กราญ – บิ๊กปั๊ด” จัดให้! เปิดโควตาติดยศ “พันตำรวจตรี” ตบรางวัลคนทำดี เสียสละ อดทน

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กราญ - บิ๊กปั๊ด" เติมขวัญกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา ตบรางวัล ตำรวจทำดี เสียสละ ตำรวจถูกม็อบทำร้ายบาดเจ็บ และ ตำรวจที่ทำดีเพื่อสังคม

รายงานตัวเข้ารับตำแหน่งใหม่เรียบร้อย ผู้กำกับการ (ผกก.) และรองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) ป้ายแดง ที่ได้รับการแต่งตั้งวาระประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามต่อด้วย นายพัน ล็อตสอง ระดับสารวัตร (สว.) และรองผู้กำกับการ (รอง ผกก.) ที่เดิมต้องมีผลพร้อมกันในวันที่ 1 ธ.ค.  แต่ต้องเลื่อนออกมาเป็นวันที่ 7 ธ.ค. 64

และถึงแม้ในโลกออนไลน์ จะมีนายตำรวจที่สมหวังจากคำสั่งแต่งตั้ง หลายนายออกมาโพสต์ข้อความประกาศตัว ให้เพื่อนๆร่วมยินดีกับความสำเร็จ ในทางกลับกันก็ยัง “ตำรวจ” อกหักพลาดหวัง เปิดหน้าโชว์สร้างกระแสจนเป็นข่าวดัง แสดงความคิดเห็นตัดพ้อ ยึดโยงถึงความไม่เป็นธรรมสำหรับคำสั่งแต่งตั้งรอบนี้ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

แต่สำหรับตำรวจสังกัด “กองบัญชาการตำรวจนครบาล” รอบนี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. โดยความเห็นชอบจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้พิจารณาหลักเกณฑ์พิเศษ ให้กับนายตำรวจระดับรองสารวัตร (ร้อยตำรวจเอก) ที่ทำคุณงามความดีให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และประชาชน ได้เลื่อนขั้นติดยศเป็น พ.ต.ต.

ประกอบไปด้วย ร.ต.อ.พิเชษฐ วิเศษโชค รอง สว.งานปฏิบัติการจราจรตามโครงการพระราชดำริ 1 กก.6 (ปฏิบัติการพิเศษการจราจร) บก.จร.บช.น. ผู้ที่ผ่านการช่วยทำคลอดหญิง และนำส่งหัวใจมานับไม่ถ้วน จนถูกขนานนามในวงการว่า “หมอคน” วันนี้ ผู้บังคับบัญชา เล็งเห็นผลงาน สนับสนุนให้ ติดยศ พ.ต.ต. ขึ้นเป็น สารวัตรป้องกันปราบปราม สน.นิมิตรใหม่

 

 

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.กฤตพร แสงสุระ รอง สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ก็ได้รับการแต่งตั้งติดยศ พ.ต.ต. ให้เป็น สว.งานอารักขาที่ 5 บก.ควบคุมฝูงชน (อคฝ) ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ผู้ชุมนุมก่อความวุ่นวาย ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำลายทรัพย์สินราชการ รวมถึง ร.ต.อ.กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ รอง สว.กก.1บก.สส.บช.น. ซึ่งก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกลุ่มผู้ชุมนุมทำร้ายร่างกาย ก็ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง สารวัตรกองสืบสวนนครบาล

นอกจากนี้ ยังมี ร.ต.อ.พีรวุฒิ ใหม่อ่อง รองสารวัตรงานปฏิบัติการจราจรตามโครงการพระราชดำริ ที่ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนมาอย่างต่อเนื่องในหน้างานหลายมิติ ก็ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง สารวัตรงานปฏิบัติการจราจรตามโครงการพระราชดำริ 2 และ ร.ต.อ. ชูชาติ เจิมขุนทด รองสารวัตรจราจร สน.บวรมงคล ติดยศ “พันตำรวจตรี” แต่งตั้งให้เป็น สารวัตรปราบปราม สน.บางขุนนท์ ภายหลัง ได้รับบาดเจ็บถูกรถยนต์ชนที่ เนื่องจากการปะทะกลุ่มผู้ชุมนุม

 

 

นโนบายดีๆ ภายใต้แนวคิดตำรวจระดับสูง ของ 2 ผู้บังคับบัญชา อย่าง พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผบช.น. มุ่งสนับสนุนตำรวจทำงานอุทิศตัว เสียสละ อดทน หลายนายได้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ซึ่งหลักเกณฑ์ดังกล่าว คงจะดีไม่น้อยเลย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น