No data was found

เปิดแล้วรพ.สนามพลังแผ่นดิน ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 18 พ.ค.- "หมอเหรียญทอง"เปิดโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน มีเตียงรองรับ 150 เตียง เป็นเตียงไอซียูสนาม 48  เตียง เสริมกำลังแพทย์ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

วันนี้ ( 18 พ.ค.64 ) เวลา 13:30 น. พ.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ให้สัมภาษณ์ ว่า วันนี้เป็นวันที่โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน เริ่มเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยเตียงในโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน แบ่งเป็นโซนสี ตามอาการของผู้ป่วยโควิด-19 หากผู้ป่วยอยู่ในอาการที่จัดอยู่ในผู้ป่วยสีเหลือง จะมีเตียงรองรับ อยู่ที่ 150 เตียง ส่วนหากผู้ป่วยจัดอยู่ในอาการสีแดง มีเตียง ICU สนามรองรับจำนวน 48 เตียง และในกรณีที่ผู้ป่วยโซนสีเหลืองมีอาการเข้าสู่สภาวะผู้ป่วยขั้นสีแดง เตียงของผู้ป่วยในอาการสีเหลือง ก็พร้อมที่จะแปรสภาพเป็นเตียง ICU ได้เช่นกัน ส่วนกรณีฉุกเฉิน เช่น หากผู้ป่วยเป็นหญิงตั้งครรภ์ แล้วปวดท้องต้องการคลอด ซึ่งในการทำคลอด ก็คงไม่สามารถทำได้ในโรงพยาบาลสนาม จึงต้องมีเตียงสำรองในกรณีฉุกเฉิน จัดตั้งขึ้น อีก 11 เตียงไว้รองรับ

พ.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า  โรงพยาบาลสนาม มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่ เวลา เราไม่มีเวลามาล่าช้า เพราะมีคนตายทุกวัน เราต้องดูขีดความสามารถในการรักษาชีวิตบนสถานการณ์จำกัด สภาพแวดล้อมจำกัด ปัจจัยเวลาที่จำกัด นั้นคือหัวใจ สำหรับตัวระบบโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน  เป็นเต็นท์ระบบปิด แต่ไม่ต้องกลัวเรื่องเชื้อไวรัสจะสะสม เพราะ มีระบบท่อปรับอากาศ ที่ทำความเย็น และ ช่วยคัดกรองอากาศ รวมถึงแต่ละเตียงผู้ป่วย จะมีระบบดูดอากาศเสียที่ผู้ป่วยหายใจออกมา อยู่บริเวณหัวเตียงของผู้ป่วย เมื่อถามว่า บุคลากรทางการแพทย์ จะเพียงพอหรือไม่ พ.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า ต้องบริหารจัดสรรให้ดีที่สุด เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้เสียชีวิตน้อยที่สุด


“โรงพยาบาลสนามเริ่มเปิดวันนี้เลย และ ต้องบอกประชาชนด้วยว่า โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มาจาก รพ.มงกุฏวัฒนะ เท่านั้น แต่จัดทำขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการประสานหาเตียงมาทางโรงพยาบาลต่าง ๆ ด้วย ตอนนี้กำลังเริ่มทยอยรับผู้ป่วยมาบ้าง” พ.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์
"ดร.นิว" ซัด "ธนาธร" ชี้นำเลือกตั้ง "ส.ว." ทำให้นึกถึง "หัวหน้าปรสิต" ในหนังดังกระเสือกกระสนให้ได้อำนาจ
เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้
MEA ร่วมด้วย สพร. ธปท. กฟภ. กปน. และ กปภ. ลงนาม MOU การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูล
เปิดผลตรวจวัดสารเคมีในอากาศ "ไฟไหม้โรงงานระยอง" ส่งผลระคายเคืองผิวหนัง-ทางเดินหายใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น