No data was found

“ราเมศ”เผย ปชป.น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรธน-พร้อมล.ต.

กดติดตาม TOP NEWS

ราเมศ เผย ประชาธิปัตย์น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ และพร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง เชื่อประชาชนสงขลา ชุมพร ยังไว้ใจผู้สมัครในนามพรรค

วันที่ 8 ธ.ค. –นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้มีคำวินิจฉัยให้สมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลงในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มี 3 คนคือ นายถาวร เสนเนียม ส.ส.จังหวัดสงขลา นายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร และนายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า พรรคน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กระบวนการต่อจากนี้ในส่วนของ ส.ส.เขต คือนายถาวร และ นายชุมพล ก็จะเข้าสู่กระบวนการจัดการเลือกตั้งซ่อมตำแหน่งที่ว่างภายใน 45 วัน ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ พรรคมีกระบวนการตามข้อบังคับในส่วนของกระบวนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคต่อไป

 

นายราเมศกล่าวอีกว่า ในส่วนผู้ที่ต้องการจะลงสมัครรับเลือกตั้งก็จะต้องยื่นความจำนงต่อพรรค และพรรคก็จะมีคณะกรรมการสรรหาคัดเลือกตัวผู้สมัครพิจารณาเบื้องต้นแล้วส่งให้สาขาหรือตัวแทนพรรคประจำจังหวัดประจำเขตเลือกตั้งได้มีการเรียกประชุมสมาชิกพรรคเพื่อเข้าสู่กระบวนการสรรหาในพื้นที่เขตเลือกตั้งดังกล่าว จากนั้นก็ส่งรายชื่อผู้สมัครกลับมายังคณะกรรมการสรรหาเพื่อนำเสนอขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไปตามกระบวนการ ในส่วนจังหวัดชุมพรเขตเดิม นายชุมพล จะมีผู้แสดงความจำนงยื่นใบสมัครในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น ที่สำนักงานใหญ่พรรค

 

นายราเมศกล่าวอีกว่า ส่วนจะมีใครอีกบ้างที่แสดงความจำนงก็ต้องติดตามต่อไป ขณะที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อก็จะเลื่อนบุคคลที่อยู่ถัดไปขึ้นมาแทนที่ต่อไป โดยพรรคพร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมสู้ทุกพรรคเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนจังหวัดสงขลา และจังหวัดชุมพร ยังไว้วางใจผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะมาแทนนายอิสระ คือ  นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 26

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น