No data was found

อนุทิน ย้ำ Walk in ไปฉีดวัคซีน ต้องไปลุ้นเอาหน้างาน

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เชิญชวนคนไทยมารับวัคซีน แนะจองคิว ชี้ Walk in ไปลุ้นเอาหน้างาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ ที่วัคซีนแอสตราเซเนกา เริ่มทยอยส่งมอบให้ไทยตามกำหนด จึงอยากเชิญชวนคนไทยมารับวัคซีน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับตัวเองและคนในประเทศ

ส่วนความชัดเจนเรื่องการ Walk in เข้ารับวัคซีน นายอนุทินระบุว่า ความหมายของการ Walk in นั่นคือไม่ได้จองคิวไว้ แต่ไปลุ้นเอาหน้างาน ซึ่งแน่นอนว่า คนที่จองคิวมาก่อน ต้องได้สิทธิ์ก่อน เช่นเดียวกับร้านอาหาร ที่มีการจองโต๊ะไว้ล่วงหน้า หากมีลูกค้ามาแบบไม่จองคิว ถ้ามีโต๊ะว่างก็นั่งได้ แต่ถ้าจองคิวเต็มแล้ว ไม่มีโต๊ะว่าง ก็จะไปว่าร้านไม่ได้ เพราะไม่ได้จองไว้ การ Walk in รับวัคซีนก็เช่นกัน

ตามขั้นตอนการฉีดวัคซีนเพื่อให้การฉีดเป็นไปตามเป้าและเพื่อความรวดเร็ว พยาบาลจะดึงยาไว้ก่อน และเตรียมฉีดให้คิวที่จองไว้แต่ละวัน แต่ถ้าหน้างานคนที่จองไว้แล้วไม่มา อาจจะไม่ว่าง หรือมาแล้วไม่ได้ฉีด เพราะความดันสูง ตื่นเต้น หรือไปฉีดจากที่อื่นมาแล้ว เช่นบริษัทพาไปฉีดแล้ว ก็อาจจะมีที่ว่าง และวัคซีนที่เตรียมจะนำมาฉีดก็ไม่สามารถเก็บไว้ได้ ดังนั้นก็จะนำส่วนนี้มาฉีดให้กับคนที่ Walk in เพื่อไม่ปล่อยให้เสียโอกาส แต่ถ้าคนที่ Walk in มาแล้ว แต่วันนั้นไม่มีวัคซีนว่างให้ฉีด ก็สามารถนัดเพื่อมาฉีดวันหลังได้

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ศบค.กับกระทรวงสาธารณสุขมีความเห็นที่ไม่ตรงกันเกี่ยวกับการ Walk in รับวัคซีน นายอนุทิน ยืนยันด้วยว่า การทำงานระหว่าง ศบค.กับกระทรวงสาธารณสุขไม่มีความขัดแย้งกัน เมื่อทำงานด้วยกันก็ต้องรับฟังความคิดเห็นกันและกัน รวมทั้งเรื่องของวัคซีนก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ คือ ต้องดูเชิงหลักการ แต่พอถึงหน้างาน ก็ต้องปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมด้วย กระทรวงสาธารณสุขรับแนวทางปฎิบัติจาก ศบค. แต่หากมีอะไรที่เห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีอีกทางหนึ่ง ก็เสนอไปได้ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น