No data was found

“ชมพู่ อารยา” สุดงง โดนทัวร์ลงหนักมาก หลังรีวิวฉีดวัคซีนซิโนแวค ทำติดเทรนด์ทวิตเตอร์ #ชมพู่อารยา

กดติดตาม TOP NEWS

"ชมพู่ อารยา" สุดงง โดนทัวร์ลงหนักมาก หลังรีวิวฉีดวัคซีนซิโนแวค ทำติดเทรนด์ทวิตเตอร์ #ชมพู่อารยา

หลังจากที่ซุปตาร์สาว “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดซิโนแวคเข็มแรกไปเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บรรดาแฟนคลับต่างพากันเข้ามาให้ ชมพู่ อารยา รีวิววัคซีน ต่อมาเธอนั้นก็ได้เขียนรีวิวไว้แบบละเอียดยิบ แต่ล่าสุดปรากฏว่าสาวชมพู่กลับโดนทัวร์ลง แบบไม่ทันตั้งตัว โดยชาวเน็ตบางส่วนแห่ติดแฮชแท็ก “#ชมพู่อารยา” จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในวันนี้ และหลายคนเข้าไป คอมเมนต์ต่อว่า ชมพู่กันเพียบ อาทิเช่น

 

 

จัดให้ตามคำขอ! “ชมพู่ อารยา” รีวิวฉีดวัคซีน Sinovac เล่าหมดเปลือกแบบกระจ่างชัด

 

คุณชมพู่ครับ เนื่องจากคุณเป็นคนที่มีคนติดตามเยอะ คุณต้องระวังเรื่องการแสดงความเห็นเกี่ยวกับ topic ที่มัน sensitive นิดหน่อยนะครับ โดยเฉพาะเรื่องอะไรใหม่ๆ topic ใหม่ๆที่คนยังขาดความเข้าใจกัน ผมไม่ได้บอกว่า คุณชมพู่ผิดนะครับ ขอบอกไว้ตรงนี้ แต่ข้อมูลบางส่วนมันขาด clarity และมันสามารถทำให้คนตีความผิดๆได้

1. การที่คุณบอกว่า ของฤทธิ์ร้อน สมุนไพร ยาจีน ยาเขียว มาช่วยสู้รบกับเชื้อโควิดน่ะ มันมีส่วนที่ยัง ambiguous นะครับ คนที่ฟังคุณชมไป ก็สามารถตีความไปแบบผิดๆได้ว่า ของร้อน สมุนไพร ยาจีนหลายอย่างๆ จะไปมีผลกับเชื้อ covid ซึ่งมันไม่ใช่นะครับ

2. วัคซีนที่ดีที่สุด ก็คือวัคซีนที่ดีที่สุด ไม่ใช่ฉีดได้เร็วที่สุด ผมเข้าใจสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อนะครับ คุณต้องการจะสื่อว่า มัน “ดี” ในแง่ของการขับเคลื่อนสังคมไปได้ (เพราะ herd immunity) อย่างไรก็ตาม มันก็มีเคสให้เห็นอยู่ว่า มันกันสายพันธุ์อื่นไม่ได้ ดังนั้น ถามว่า วัคซีนนี้มัน “ดี” แบบที่คุณพูดหรือไม่ อันนี้ก็ต้องไปคิดใหม่

3. คุณพูดถูกครับว่าเราจะยุติ pandemic ได้ เพราะ either เราติดเชื้อกันหมด ไม่ก็ฉีดวัคซีนกันจนส่วนหนึ่ง คุณอาจจะลืมอะไรอย่างหนึ่งไปนะครับว่า ณ ปัจจุบันคนไทยไม่มีทางเลือกในเรื่องของวัคซีน และการที่ประชาชนจำนวนหนึ่งเลือกที่จะไม่ฉีด เพราะว่าเขาไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของมันและอยากได้ และรอตัวเลือกอื่น มันไม่ใช่ว่า เขาไม่อยากฉีด คุณเขียนแบบนี้ มันเป็นการผลักให้คนที่จะรอตัวเลือกอื่น และยังไม่ฉีดไปอยู่กลุ่มแรกอย่างน่าเศร้ามาก

4. เรื่องความเห็นส่วนตัวที่คุณสบายใจกับการฉีด sinovac ถึงแม้ว้า efficacy มันน้อยก็ตาม มันประหลาดสำหรับผมนะครับ โอเคแหละ ผมไม่ว่ากัน ต่างกันต่างความคิดครับ

5. ความคิดเห็นของคุณชม ในเรื่อง side effect มันก็คือ ความเห็นส่วนตัว อย่างที่คุณชมพู่บอกเองแหละครับ มันคือ ความเห็นส่วนตัว

 

แต่ประเทศอื่นที่ได้วัคซีนดีๆ มีตัวเลือกเยอะ ได้ฉีดฟรี เค้าถอดมาส์กกันหมดละค่ะ พักเนอะกับการพูดว่าอย่าการ์ดตก ตัวปัญหาจริงๆคือรัดบาลค่ะแม่ แม่ต้องออกมาแหกมันบ้าง ไม่ใช่เลือกจะเงียบไปเรื่อยๆ

 

 

วัคซีน Sinovac กลายเป็น classic ไปอีก ตัวเองฉีดมาแล้วหนิเนอะต้องอวยไว้ก่อน เรื่องคนจะฉีดไม่ฉีดวัคซีนซิโนแวคนั้นไม่ใช่เรื่อง Mindset นะจ๊ะ คนก็ต้องชั่งใจเป็นเรื่องปรกติ เพราะไหนจะต้องเสี่ยงโควิดและเสี่ยงได้รับผลข้างเคียงรุนแรงจากวัคซีนที่มีคุณภาพต่ำ เพราะไม่ใช่ทุกคนจะแข็งแรงและมีภูมิคุ้มกันดีกันทุกคน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น