No data was found

กทม. เฝ้าระวังสูงสด 15 คลัสเตอร์ โควิดระบาดหนัก! เจออีก 2 คลัสเตอร์ใหม่ ตลาดพื้นที่บางกอกน้อย-ชุมชนเขตห้วยขวาง

กดติดตาม TOP NEWS

กทม. เฝ้าระวังสูงสุด 15 คลัสเตอร์ พื้นที่เขตดินแดง ราชเทวี บางกะปิ ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย คลองเตย หลักสี่ พระนคร ประเวศ บางรัก สาทร ขณะพบใหม่อีก 2 คลัสเตอร์ ตลาดพื้นที่บางกอกน้อย และชุมชนเขตห้วยขวาง

วันที่ 18 พ.ค. 64 เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. อัปเดตสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในเขตพื้นที่ กทม. โดยจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโควิด 19 ในระลอกเดือนเมษายน ที่ยังแพร่ระบาดอยู่อย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ กทม. ทำให้ต้องเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยง เพราะหากตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในพื้นที่ ได้เร็ว ก็มีโอกาสควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็วขึ้น

การติดเชื้อจำนวนมากในแต่ละวัน เกิดจากคนใกล้ชิดที่ทำกิจกรรมร่วมกันในที่ทำงาน ในครอบครัว แพร่เชื้อลงสู่ชุมชน และสถานที่ทำงาน เกิดกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อหลายแห่ง 28 คลัสเตอร์ กระจายใน 19 เขต โดยพบจำนวนมากในพื้นที่กรุงเทพใต้และกรุงเทพกลาง ที่มีบ้านเรือนชุมชนอยู่กันหนาแน่น แฟลต ตลาด และที่พักคนงาน ที่ต้องทำงาน หรืออาศัยอยู่ร่วมกัน

กทม. ได้เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก และสอบสวนโรคผู้สัมผัสเสี่ยงมาโดยตลอด เห็นได้ว่า ใน 28 คลัสเตอร์นี้ เป็นแหล่งที่มีคนรวมตัวกันจำนวนมาก แบ่งเป็น ชุมชน 8 แห่ง ตลาด 8 แห่ง บริษัท/สถานที่ทำงาน 7 แห่ง ที่พักคนงาน 4 แห่ง เรือนจำ 1 แห่ง ซึ่งมีทั้งกลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด กลุ่มเฝ้าระวัง และกลุ่มที่มีแนวโน้มควบคุมการระบาดได้ และมีกลุ่มที่พบใหม่เพิ่มขึ้นอีก ดังนี้

• กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด 15 คลัสเตอร์ ในพื้นที่เขตดินแดง ราชเทวี บางกะปิ ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย คลองเตย หลักสี่ พระนคร ประเวศ บางรัก สาทร
• กลุ่มเฝ้าระวัง 3 คลัสเตอร์ ในพื้นที่เขตวัฒนา สวนหลวง และจตุจักร
• กลุ่มที่มีแนวโน้มควบคุมการระบาดได้ 8 คลัสเตอร์ ในพื้นที่เขตทวีวัฒนา ปทุมวัน สาทร ป้อมปราศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ จตุจักร ลาดพร้าว และสวนหลวง
• กลุ่มที่พบใหม่ 2 คลัสเตอร์ ในตลาดพื้นที่บางกอกน้อย และชุมชนในเขตห้วยขวาง

นอกจาก จะเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกแล้ว กทม. ยังได้เร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด เมื่อได้รับจัดสรรมา จะได้สร้างภูมิคุ้มกันให้กับทุกคนได้มากขึ้น เพื่อยุติการแพร่ระบาดโดยเร็วที่สุด ขอความร่วมมือทุก ๆ คน เจ้าของกิจการร้านค้า บริษัทต่าง ๆ ตลาด และชุมชน ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์แพร่ระบาดดีขึ้นโดยเร็ว

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น