No data was found

“นายกฯ”เตือน”เปรมชัย” หากหนีศาลอ่านฎีกา “คดีเสือดำ” โดนสกัดจับทุกช่องทาง

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ"เตือน"เปรมชัย" หากหนีศาลอ่านฎีกา "คดีเสือดำ" โดนสกัดจับทุกช่องทาง

“นายกฯ” เผย ศาลนัด “เปรมชัย” อ่านคำพิพากษาฎีกา “คดีล่าเสือดำ” 8ธ.ค. ถ้าไม่ไปถูก “หมายจับ” ระบุ ส่งชื่อให้ทุกด่านชายแดน เตรียมจับกุมแล้ว ขณะที่ ปชช.ชาวจังหวัดกาญจนบุรี จับตา”คดีเสือดำ” ลุ้นคำพิพากษาศาลฎีกา ชี้ชะตาเจ้าสัวเปรมชัย-พวก 8 ธันวาคม นี้ เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เชื่อนำคนผิดมาลงโทษได้ เสือดำต้องได้รับความเป็นธรรม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา

กรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ในคดีล่าเสือดำ ว่า “… อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับประชาชนว่าอย่าทำในลักษณะเดียวกัน เมื่อศาลนัดฟังคำสั่งก็ต้องไปตามนัด จะมาบอกว่าถ้าไม่ไปแล้วนายกฯ จะอย่างไรนั้น ตนไม่ใช่เสือดำ คนที่ถูกศาลเรียก หากไม่ไปศาลก็จะออกหมายจับ ซึ่งรายชื่อต่างๆ ก็ถูกส่งไปตามชายแดนและด่านตรวจแล้วเหมือนทุกคดีที่ผ่านมา ….”

โดยในวันนี้ทีมข่าวท็อปนิวส์ลงพื้นที่ไปยัง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเสือดำ  หมายเลขดำอ.219/2561 ที่พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูตร  อดีตประธาน กรรมการบมจ. อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ , นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ , นางนที เรียมแสน แม่ครัว , นายธานี ทุมมาศ พรานป่า เป็นจำเลยที่ 1-4

ในความผิดฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย  และฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งจากการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ที่เฝ้าติดตามคดีนี้มาอย่างยาวนานกว่า 3 ปี ก็ได้แต่เฝ้ารอว่าบทสรุปของคดีนี้จะจบลงอย่างไร เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ว่าจะสามารถนำคนผิดมาลงโทษได้ เสือดำต้องได้รับความเป็นธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น