No data was found

ชาวบ้านโคราช วอนพ่อเมืองช่วย หลังมีการสร้างสะพานลอยปิดกั้นทางน้ำ ส่งผลน้ำท่วมบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านโคราช ชูป้ายให้พ่อเมืองช่วย หลังมีการสร้างสะพานลอย ปิดกั้นทางน้ำ ส่งผลน้ำท่วมบ้าน ยังไร้หน่วยงานแก้ปัญหา

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมยศ ขอรสกลาง อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านสระเพลง หมู่ 1และนางสาวปณิสรา สนิมกลาง อายุ 52 ปี ตัวแทนชาวบ้าน บ้านสระเพลง หมู่ 1 ตำบลพลสงคราม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้ยืนถือป้ายมีข้อความ ผู้ว่าโคราชช่วยด้วย เนื่องจากฝนตกทีไรเกิดน้ำท่วมขังทุกครั้ง ชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 10 หลัง ข้าวของเสียหายเป็นจำนวนมาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

นางสาวปณิสรา สนิมกลาง ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อปี 2560 ได้มีการสร้างสะพานลอย เพื่อข้ามทางรถไฟ ซึ่งได้มีการทำประชาคมในกลุ่มหมู่บ้าน แต่ตรงบ้านพี่มีปัญหากว่า 10 หลังคาเรือน ไม่มีใครทราบเรื่องราวเกี่ยวกับการประชาคมแต่อย่างใด หลังจากนั้นเมื่อปี 2562 ได้มีการสร้างสะพานลอยและมีการสร้างตอม่อขนาดใหญ่ ขวางทางน้ำของบ้านเรือนประชาชน ทำให้น้ำไม่มีทางไหลออก โดยเฉพาะหน้าฝน น้ำจะเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งมีความสูงประมาณ 1 เมตร ส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือนรวมไปถึงสถานีอนามัย ก็ได้รับความเดือดร้อนข้าวของเสียหายเป็นจำนวนมาก ต่อมาพบว่ามีเจ้าหน้าที่พยายามทำท่อระบายน้ำ แต่ท่อที่ทำนั้นมีขนาดเล็กกว่าปริมาณน้ำที่ไหลเอ่อเข้ามา ก็ส่งผลให้น้ำท่วมเหมือนเช่นทุกครั้ง โดยเฉพาะปี 2564 มีมวลน้ำจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถที่จะอยู่บ้านดังกล่าวได้ต้องมีการอพยพไปอยู่ด้านนอก จึงอยากให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งมาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านโดยการวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่เพื่อให้เพียงพอต่อปริมาณน้ำที่ไหลเข้ามา แค่นี้ก็แก้ปัญหาให้กับชาวบ้านได้แล้ว แต่ปัจจุบันก็ยังไม่พบว่ามีการดำเนินการแต่อย่างใด

ด้านนายสมยศ ขอรสกลาง ผู้ใหญ่บ้านสระเพลง เปิดเผยว่า ปัญหาดังกล่าวเรื้อรังมานาน ได้มีการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็โยนความรับผิดชอบกันไปมา ซึ่งก็เห็นใจชาวบ้านที่ประสบปัญหาจากน้ำท่วมขัง ซึ่งเกิดจากการวางตอม่อสะพานลอย ขวางท่อระบายน้ำทำให้ไม่มีทางน้ำไหล จึงวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน และขอฝากสื่อมวลชนเป็นกระบอกเสียงเพื่อสะท้อนไปยังผู้ใหญ่ของบ้านเมือง.

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น