No data was found

จัดวันชาติไทย ใน World Expo2020 ที่นครดูไบ ต่างชาติแห่ชื่นชมกว่า 5 แสนคนแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

“อาคารแสดงประเทศไทย” ขึ้นแท่นไฮไลท์ “เวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ”จัดใหญ่งาน ‘วันชาติไทย’ แสดงพลังคนรุ่นใหม่สร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ หลังเปิดแสดง 2 เดือน คนเข้าชมแล้วกว่า 5 แสนคน

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – อาคารแสดงประเทศไทย โดย ดีอีเอส-ดีป้า ขนทัพนักแสดงกว่า 50 ชีวิต จัดงาน “วันชาติไทย (Thailand National Day) ยิ่งใหญ่ในงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ โชว์ศักยภาพความพร้อมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศ และเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยให้ทั่วโลกได้สัมผัส หลังขึ้นแท่นไฮไลท์ 1 ใน 3 อาคารแสดงยอดนิยมจาก 192 ประเทศทั่วโลก มั่นใจความสำเร็จจากงานจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุนหลังวิกฤตโควิด-19

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะผู้แทนรัฐบาลไทย พร้อมด้วยผู้แทนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ให้เกียรติเข้าร่วมในช่วงพิธีการ พร้อมกล่าวว่า แม้ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จะส่งผลให้เวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ ต้องเลื่อนการจัดงานจากกำหนดเดิมมาถึง 1 ปีเต็ม แต่กระแสความนิยมที่อาคารแสดงประเทศไทยได้รับอย่างต่อเนื่องภายหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ กระทรวงดิจิทัลฯ โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า มั่นใจว่า ตลอดระยะเวลา 6 เดือนของการจัดงาน (วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ถึง 31 มีนาคม 2565) อาคารแสดงประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในอาคารแสดงที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด โดยแนวคิด “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” (Mobility for the Future) จะเป็นกุญแจสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี อีกทั้งเพิ่มความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศสู่สายตานักลงทุนทั่วโลก ผ่านความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ขณะที่เอกลักษณ์และความเป็นไทยยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ และได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้เข้าชมทั่วทุกมุมโลก ยืนยันได้จากตัวเลขผู้เข้าชมงานกว่า 5 แสนคนในช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา

 

 

 

วันชาติไทย (Thai National Day) จึงถือเป็นโอกาสพิเศษที่ทางอาคารแสดงประเทศไทยจะได้หยิบยก อัตลักษณ์และเสน่ห์ของวัฒนธรรม รวมถึงประเพณีอันล้ำค่าของไทยมาแสดงสู่สายตาประเทศสมาชิกกว่า 190 ประเทศทั่วโลกอีกครั้งที่ Al Wasl Plaza โดมหลักใจกลางงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ

สำหรับรายละเอียดกิจกรรมในงานวันชาติไทยจะเริ่มด้วยขบวนพาเหรด “SMILE PARADE” จากด้านหน้าอาคารแสดงประเทศไทยมุ่งหน้าไปยัง Al Wasl Plaza เพื่อเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งประเทศไทยพร้อมถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นไทย อลังการด้วยการแสดงพิเศษ ภายใต้แนวคิด “Miracle of Smile มหัศจรรย์แห่งรอยยิ้ม” โดยมีตัวแทนคนรุ่นใหม่มามอบความสุขและรอยยิ้มแก่ผู้ร่วมงานด้วยสื่อสากลอย่าง เสียงเพลง ผ่านการแสดงทั้ง 5 องก์ ประกอบด้วย

องก์ 1 Overture: ปฐมบท เกริ่นนำถึงเมล็ดพันธุ์รุ่นใหม่ของไทยที่อัดแน่นด้วยความสามารถและพร้อมเติบโตเพื่อนำประเทศสู่อนาคตที่รุ่งเรือง โดย ด.ช.ดรัส วรรณสารเมธา อัจฉริยะทางดนตรีวัย 12 ปีที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

องก์ 2 Greeting Lights: การต้อนรับเข้าสู่ประเทศไทย

องก์ 3 Thai Fighting Spirit: นำเสนอความเข้มแข็งของจิตวิญญาณนักสู้ผ่านศิลปะป้องกันตัว (Thai Martial Arts) ผสมผสานกับดนตรีรูปแบบใหม่ของวง Brass Session

องก์ 4 Joy & Join: ร่วมพลังแห่งอนาคต โดย เก่ง – ธชย ประทุมวรรณ ที่มาแสดงความสามารถในการประยุกต์เพลงไทยเดิมเข้ากับดนตรีร่วมสมัยอย่างลงตัว

และ องก์ 5 Miracle of Smile: มหัศจรรย์แห่งรอยยิ้ม การเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจของชาติไทยที่เชิญชวนทุกคนมาร่วมฉลองไปด้วยกัน รวมถึงการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ชุดยกรบ โดยนักแสดงคุณภาพจาก กระทรวงวัฒนธรรม

 

 

 

“การแสดงนิทรรศการครั้งนี้จะทำให้ทั่วโลกรู้จักประเทศไทยมากขึ้น เพราะอาคารแสดงประเทศไทยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าชมงานที่เข้าคิวชมอาคารแสดงประเทศไทยในทุก ๆ วัน ตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการจนถึงปัจจุบัน รวมถึงเสียงชื่นชมจากผู้เข้าชมงาน ผู้จัดงาน และสื่อมวลชนต่างชาติว่า เรามีการเตรียมพร้อมในการแสดงศักยภาพเป็นอย่างดี มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวของเทคโนโลยีและเสน่ห์ไทยแบบดั้งเดิม เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผนวกกับการฉายภาพการพัฒนาประเทศแบบ Smart Thailand ทั้งเรื่องการขนส่ง การเชื่อมต่อในยุคดิจิทัลที่เข้าถึงสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น ผ่านแอนิเมชันฝีมือคนไทย ผสมผสานกับการแสดงที่เป็น Contemporary บนจอภาพขนาดใหญ่ โดย กระทรวงดิจิทัลฯ หวังว่า การจัดงานวันชาติไทยและอาคารแสดงประเทศไทยจะเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นด้วยศักยภาพ และความพร้อมด้านเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงการขับเคลื่อนประเทศด้วยนวัตกรรม ผ่านนโยบายดิจิทัลไทยแลนด์”

 

 

 

 

อาคารแสดงประเทศไทยนำเสนอแนวคิด การขับเคลื่อนสู่อนาคต (Mobility for the Future) ผ่านนิทรรศการ 4 ห้อง ได้แก่ ห้องที่ 1: Thai Mobility จัดแสดงเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์และราชรถจำลอง พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการเดินทางของคนไทยในอดีต ห้องที่ 2: Mobility of Life นำเสนอภาพยนตร์แอนิเมชัน สะท้อนให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองของประเทศจากอดีตถึงปัจจุบัน ห้องที่ 3: Mobility of the Future นำเสนอภาพอนาคตของประเทศ ผ่านเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ที่ต่อยอดมาจากความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลของประเทศ และ ห้องที่ 4: Heart of Mobility นำเสนอภาพยนตร์สั้น ผ่านคำบอกเล่าในแง่มุมต่าง ๆ ของชาวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อสื่อให้เห็นว่า หัวใจหลักของการขับเคลื่อนประเทศคือ “คนไทย”

 

 

พร้อมกันนี้ ผู้เข้าชมงานยังสามารถสัมผัสเสน่ห์และมนต์ขลังของอาหารไทยขึ้นชื่อ และเลือกซื้อสุดยอดผลิตภัณฑ์คุณภาพของไทย เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการไทยที่ร่วมแสดงศักยภาพของสินค้าและบริการบนเวทีระดับโลก รวมถึงกิจกรรมพิเศษภายใต้แนวคิด “The Best of Thailand” ที่นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ฝีมือคนไทยจากหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ดิจิทัลสตาร์ทอัพสัญชาติไทยรุ่นใหม่ที่ร่วมหมุนเวียนจัดกิจกรรมตลอด 6 เดือน พร้อมไฮไลท์ประจำวันอย่างการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด “Thai Iconic: ความเป็นไทยสู่สายตานานาชาติ” ณ เวทีหน้าอาคารแสดงประเทศไทย เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมสนุกเสมือนได้มาเยือนประเทศไทย

 

 

“อาคารแสดงประเทศไทยในงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ ครั้งนี้ นอกจากจะสร้างโอกาสให้ประเทศแสดงความพร้อมและศักยภาพในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อพัฒนาสู่การเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในภูมิภาคแล้ว ดีป้า และหน่วยงานพันธมิตรยังร่วมกันสร้างโอกาส สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงดิจิทัลสตาร์ทอัพไทยในการเปิดตลาดใหม่ ด้านการค้าและการลงทุนแถบตะวันออกกลาง โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า อาคารแสดงประเทศไทยจะสร้างประโยชน์ให้คนไทยทุกภาคส่วนได้อย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ และทำให้คนไทยทั้งประเทศร่วมภาคภูมิใจกับอาคารแสดงประเทศไทยอีกครั้ง”

นอกจากนี้ ในช่วงค่ำยังมีการจัดงาน Welcome Reception ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ โดย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) เพื่อประกาศความพร้อมของไทยในการเปิดโอกาสทางธุรกิจ และเป็นเจ้าภาพการจัดงานระดับโลก โดยมีผู้บริหารระดับสูง ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจากประเทศต่าง ๆ ตลอดจนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไมซ์เข้าร่วมภายในงาน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น