No data was found

ตำรวจภูธรภาค 5 สกัดกั้นเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติด ตรวจเข้มช่วงหยุดยาว ได้ยาบ้า 7.4ล้านเม็ด-ไอซ์ 74 กก.

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจภูธรภาค 5 สกัดกั้นเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติด ตรวจเข้มช่วงหยุดยาว ได้ยาบ้า 7.4ล้านเม็ด-ไอซ์ 74 กก.

วันที่ 6 ธันวาคม 2564 ตำรวจภูธรภาค 5 บูรณาการร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค 5 ,ทหารกองทัพภาคที่ 3 ศอ.บส.ชน. ได้มีการแถลงผลการปฏิบัติที่สำคัญ ดังนี้ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วรพงค์ คำลือ ผบก.บก.สส.ภ.5, พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง,พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วย นายดนุชา ไชยวงศ์ ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส.ภาค 5 และกองทัพภาคที่ 3 โดย พ.อ.สมจริง กอรี เสธ.ศอ.บส.ชน. และชุดจับกุมชุดปฏิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ตอนใน ภ.5 จับกุมยาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 4 คดี ผู้ต้องหารวม 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า 7,664,000 เม็ด และยาไอซ์ 74 กก.

 

 

คดีที่ 1 เหตุเกิดที่ ถ.สายวังเหนือ-พะเยา ด่านตรวจหน้า สภ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จว.ลำปาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า จะมีเครือข่ายกลุ่มชาติพันธ์ ป๋อลี ซึ่งมีนายบุญชัย แซ่มัว มีหมายจับคดียาเสพติดอยู่หลายคดี ขณะนี้หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากให้กับเครือข่ายตอนในของประเทศ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้สะกดรอยติดตามผู้ต้องหา 2 คน ที่มีภูมิลำเนา อ.พบพระ จว.ตาก ที่เคยเป็นบุคคลพ้นโทษ ซึ่งกลับมารับจ้างขนยาเสพติดอีกครั้ง โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุสีดำ ทะเบียน 1ฒฎ-7487 กทม. ขนยาเสพติดมาจาก อ.จุน, อ.ดอกคำใต้, อ.เมือง จว.พะเยา และถูกแจ้งสกัดจับไว้ที่ด่านตรวจ หน้า สภ.วังเหนือ

ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นรถนำหลบหนีไปได้ 2 คน อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยได้แจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องหาดังกล่าวว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ซึ่งในการจับกุมดังกล่าวมีตำรวจบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จากการถูกรถผู้ต้องหาที่ใช้ขนยาเฉี่ยวชนจุดสกัดดังกล่าว ได้แก่ ร.ต.อ.คมสันต์ ติดสนิท รอง สว.ฯ อาการบาดเจ็บ ขาขวาหัก และขาซ้ายแผลเปิด ส่งตัวรักษาที่ รพ.มหาราช ซึ่งจะได้ดำเนินการดูแลสิทธิประโยชน์ ให้รางวัล ปูนบำเหน็จและสิทธิประโยชน์ต่างๆต่อไป และได้แจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องหาเพิ่มเติม ในข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่” ไว้อีกส่วนหนึ่ง

ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลพบว่า ในปีนี้เครือข่ายดังกล่าวได้ถูกจับกุมมาแล้ว 7 ครั้ง ยึดยาบ้ารวมทั้งสิ้น 5,646,000 เม็ด โดยจะได้ดำเนินการติดตามผู้ร่วมขบวนการในเครือข่ายนี้มาดำเนินคดี และยึดทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป

 

 

คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า มีบุคคลเป้าหมายจะฝากส่งยาเสพติด ผ่านระบบขนส่งเอกชน เคอรี่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ แล้วพบว่านายสุริยันห์ กันทะเนตร ได้บรรทุกยาเสพติด โดยใช้รถกระบะ มิซซุบิชิ ไททัน สีดำ ทะเบียน 1 ขธ3141 กทม. เป็นผู้นำกล่องมาจำนวน 5 กล่อง ปลายทางส่งไปที่ จว.สงขลา และจว.พัทลุง ตรวจสอบพบยาบ้า 1,000,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องดังกล่าว จึงได้จับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และจะดำเนินการสืบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมต่อไป

 

 

 

คดีที่ 3 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 64 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ สภ.เชียงแสน จว.เชียงราย ร่วมกันตั้งจุดตรวจ บริเวณบ้านแม่มะ หมู่ 1 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จว.เชียงราย เพื่อสกัดจับรถยนต์เก๋งต้องสงสัย ทะเบียน กม 490 นนทบุรี ต่อมารถยนต์เก๋งดังกล่าวได้ขับฝ่าจุดตรวจ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตาม ไประยะหนึ่ง พบว่าผู้ต้องหาได้ทิ้งรถไว้ริมถนน แม่สาย-เชียงแสน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดตรวจแล้วหลบหนีไป ตรวจสอบพบของกลางยา เป็น ยาบ้า 384,000 เม็ด ,ไอซ์ 74 กก. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งกองพิสูจน์หลักฐานเข้า เก็บรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดในที่เกิดเหตุ และตรวจยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

คดีที่ 4 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามแผนอินทนนท์ 4/2548 ที่บ้านสามแยกอาข่าฯ ดังกล่าว และได้พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อแอคคอร์ดต้องสงสัย ทะเบียน ขค 153 เชียงราย ตรวจสอบพบยาเสพติด 220 ก้อน ซุกซ่อนในรถยนต์ตามช่องลับต่างๆที่ได้ดัดแปลงสภาพ เป็นยาเสพติดรวม 440,000 เม็ด และอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก พร้อมกระสุน .32 จำนวน 5 นัด และกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 100 นัด จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าว พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต่อไป

โดย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันปราบปรามการลักลอบขนยาเสพติด และต่างด้าว ในช่วงวันหยุดยาว อีกทั้งจะได้อำนวยความสะดวกการจราจร ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในทุกพื้นที่ และจะดำเนินการริบทรัพย์สินเครือข่ายตามกฎหมายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องเพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

ตำรวจภูธรภาค 5 จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องบุคคลหรือยานพาหนะที่มีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ภายในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น